Tham gia hội thảo theo dõi và giám sát dự án GEF SGP

Thứ sáu - 19/08/2016 03:06 83 0
Thực hiện chương trình hoạt động, ngày 18-19/8/2016, tại thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận, UNDP - GEF SGP tổ chức hội thảo, tập huấn theo dõi, giám sát, đánh giá dự án. Tham dự có 13 dự án GEF SGP tài trợ trên địa bàn toàn quốc về các lĩnh vực: đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu, thoái hóa đất và hoang mạc hóa, quản lý rừng bền vững.

Thực hiện chương trình hoạt động, ngày 18-19/8/2016, tại thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận, UNDP - GEF SGP tổ chức hội thảo, tập huấn theo dõi, giám sát, đánh giá dự án. Tham dự có 13 dự án GEF SGP tài trợ trên địa bàn toàn quốc về các lĩnh vực: đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu, thoái hóa đất và hoang mạc hóa, quản lý rừng bền vững.


Các đồng chí tham gia tại hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Dự án “ Xây dựng và chuyển giao mô hình Bếp đun cải tiến cho đồng bào dân tộc thiểu số tại Quảng Trị nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và cải thiện điều kiện sinh kế cho người dân” thuộc lĩnh vực biến đổi khí hậu, được triển khai từ tháng 01/2016 đến nay đã thực hiện được một số kết quả nổi bật.


Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh tham dự hội thảo

Sau khi tổ chức hội nghị khởi động, Ban điều hành dự án đã thông báo nội dung, mục tiêu dự án đến các cơ quan chức năng, các địa phương, được người dân đồng tình ủng hộ. Để có mẫu thiết kế bếp phù hợp, nhóm chuyên gia tổ chức khảo sát tình hình đun nấu của bà con dân tộc ở 02 huyện Hướng Hóa và Đakrông. Qua khảo sát cho thấy có trên 90% hộ gia đình sử dụng bếp “kiềng 3 chân”, có thói quen đun củi cả ngày, đun nấu không tiết kiệm củi, mỗi gia đình mỗi ngày đốt bình quân 10 kg củi. Sau hơn 5 tháng nghiên cứu và chế tạo, dự án đã chuyển giao 50 bếp cho 50 hộ tham gia xây dựng mô hình, tổ chức 10 lớp tập huấn cho 300 người tham gia, qua tập huấn bà con đã nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng đầu nguồn, không đốt, phá rừng hướng dẫn cho bà con biết cách sử dụng bếp, qua giám sát, đã có trên 90% bà con thực hiện đúng quy trình đun bếp, nên việc sử dụng bếp có hiệu quả, nam giới cũng có thể sử dụng được… Việc sử dụng bếp cải tiến có nhiều ưu điểm như sử dụng ít củi đun, khối lượng củi đun giảm so với trước từ 3 -5 kg mỗi ngày, bà con biết dùng cành củi nhỏ, biết chẻ củi nhỏ để đun, đặt bếp vào đúng vị trí, theo hướng gió nên đun nấu nhanh hơn, giảm khói bụi, hơi nóng và an toàn...


Nguyễn Xuân An, đại diện Sở KHCN tỉnh trình bày trước hội thảo

Để theo dõi, giám sát việc thực hiện dự án GEF SGP đã mời sở Khoa học và Công nghệ tham gia giám sát độc lập. Với sự nỗ lực của Ban điều hành, nhóm chuyên gia cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan, chính quyền địa phương và sự đồng tình ủng hộ của người dân, dự án sẽ hoàn thành kế hoạch, nội dung và mục tiêu đề ra, góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu, đem lại cuộc sống an bình cho con người./.

Nguyễn Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại312,385
  • Tổng lượt truy cập2,190,763
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây