Giá thực phẩm sau Tết ổn định

Thứ hai - 06/02/2017 02:15 89 0
Những năm trước đây, giá cả thực phẩm thường tăng mạnh sau dịp Tết Nguyên Đán, nhất là các mặt hàng như rau xanh, thịt và các loại hải sản. Tuy nhiên, năm nay mặt bằng giá cả thực phẩm sau Tết đã khá ổn định, nhiều mặt hàng trở về với mức giá ngày thường.

Những năm trước đây, giá cả thực phẩm thường tăng mạnh sau dịp Tết Nguyên Đán, nhất là các mặt hàng như rau xanh, thịt và các loại hải sản. Tuy nhiên, năm nay mặt bằng giá cả thực phẩm sau Tết đã khá ổn định, nhiều mặt hàng trở về với mức giá ngày thường.

Tại chợ Phường 5, thành phố Đông Hà vào sáng 4/2, tức ngày mồng 8 tháng Giêng, hầu hết các quầy hàng đã mở bán trở lại, lượng người đi chợ khá đông so với những ngày trước đó do hôm nay là ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, theo nhiều bà nội trợ thì giá cả những ngày sau Tết không tăng mạnh như các năm trước, hầu hết đều ở mức ổn định so với trước Tết.

Còn theo chị Anh Thư, ở Phường 1, thành phố Đông Hà thì việc giá cả giữ mức ổn định sau những ngày Tết đã giảm áp lực cho người tiêu dùng, nhất là những người nội trợ như chị.

Thông thường sau Tết, các loại rau xanh đắt hàng nhất nhưng năm nay do nguồn cung khá ổn định nên hầu hết các loại rau, củ quả chỉ tăng nhẹ, không đáng kể so với ngày thường. Giá cả các loại thực phẩm tươi sống như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, các loại hải sản đều có giá ngang bằng với ngày thường. Cụ thể giá thịt bò khoảng từ 220 đến 250.000đ/kg, thịt heo từ 80 đến 90.000đ/kg. Các loại hải sản như cá trắm, cá chép, cá vược cũng giữ mức giá ổn định khoảng 100 đến 120 nghìn đồng một kg, tôm đất 250 nghìn đồng một kg song lượng tiêu thụ vẫn ít.

Giá cả thực phẩm những ngày đầu năm ổn định khá ổn định, không tăng cao như những năm trước cho thấy nguồn cung thực phẩm khá dồi dào.

Theo quangtritv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay13,207
  • Tháng hiện tại305,626
  • Tổng lượt truy cập2,184,004
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây