Thường trực Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân tỉnh

Thứ sáu - 17/03/2017 00:27 60 0
Ngày 16/3/2017, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (HND VN) do đồng chí Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với HND tỉnh Quảng Trị. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy; Thường trực, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh.
Thường trực Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân tỉnh

Ngày 16/3/2017, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (HND VN) do đồng chí Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với HND tỉnh Quảng Trị. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy; Thường trực, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo HND tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân từ năm 2013- 2016; kết quả thực hiện Kết luận 61-KL/TW ngày 3/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 673/QĐ-TTg ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Trung ương HND Việt Nam, Ban Chấp hành HND các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, hội viên nông dân toàn tỉnh hăng hái thi đua, nỗ lực phấn đấu thực hiện công tác hội và phong trào nông dân, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Bám sát Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương HND Việt Nam lần thứ X (khóa VI) và BCH Đảng bộ tỉnh, HND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm: Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân; tổ chức các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống; xây dựng các mô hình phát triển sản xuất, giúp nông dân tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, cụ thể các mô hình nông nghiệp sạch, hữu cơ gắn với phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp. HND tỉnh cũng đã đề nghị Trung ương HND Việt Nam xem xét điều chỉnh một số chỉ tiêu thi đua (phát triển hội viên, tăng trưởng Quỹ hỗ trợ nông dân, chỉ tiêu Hội trực tiếp dạy nghề, chỉ tiêu gia đình nông dân văn hóa...) phù hợp với điều kiện hiện nay.

Đồng chí Phạm Đức Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả của HND các cấp trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, Hội cần tăng cường vai trò bảo vệ người nông dân trong hoạt động sản xuất, bảo vệ các quyền lợi chính đáng của người nông dân, giúp nông dân có tiếng nói phản biện trong việc bị thu hồi đất, thu hồi tư liệu sản xuất đối với các dự án phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; nghiên cứu để có chiến lược tích tụ ruộng đất gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, giải quyết được vấn đề lao động ở nông thôn. Đồng thời, cần tuyên truyền sâu rộng hơn nữa những mô hình có hiệu quả; nắm chắc tình hình nông dân, nông nghiệp, nông thôn để kịp thời giải quyết những khó khăn bức xúc của người nông dân; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp hội; chú trọng xây dựng mô hình sản xuất chuyển đổi sinh kế cho người dân vùng biển…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam đã ghi nhận HND tỉnh đã những nổ lực phấn đấu, chủ động triển khai, tổ chức khá toàn diện về các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VI và các Nghị quyết chuyên đề của BCH Trung ương Hội NK 2013-2018 một cách đồng bộ, đem lại những kết quả thiết thực. Đó là, công tác hỗ trợ ngư dân vùng biển ổn định sản xuất, sinh hoạt sau sự cố ô nhiễm môi trường biển; xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả; tham gia tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng chí đánh giá cao những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh, Trung ương Hội sẽ quan tâm đến vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn để trình Chính phủ, Quốc hội những cơ chế, chính sách phù hợp. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị cần tập trung chỉ đạo và chuẩn bị cho Đại hội Hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023, chú trọng công tác quy hoạch cán bộ Hội là những người có bản lĩnh, tích cực, gương mẫu và gắn bó với phong trào nông dân; tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; thành lập các chi, tổ Hội nghề nghiệp, vận động nông dân tham gia các Tổ hợp tác; tổ chức tốt cho nông dân tham gia xây dựng Đảng và chính quyền; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận 61-KL/TW ngày 3/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 673/QĐ-TTg ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt Hội

Trong chương trình làm việc, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đến thăm mô hình Sản xuất rau liệt diện tích 2 ha ở thôn Hảo Sơn, xã Gio An và mô hình chăn nuôi Chồn Hương, Nhím và con Hon của nông dân Võ Văn Quang thôn Nhất Hòa, xã Gio Hòa; đây là một trong những mô hình sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay thông qua tín chấp của Hội Nông dân trên địa bàn huyện Gio Linh./.

Trần Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay16,214
  • Tháng hiện tại327,412
  • Tổng lượt truy cập2,205,790
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây