Hội Nông dân tỉnh triển khai thỏa thuận liên ngành với Agribank chi nhánh Quảng Trị

Thứ tư - 01/03/2017 22:44 71 0
Thực hiện Thỏa thuận liên ngành số 01/TTLN-HND-AGRIBANK, ngày 20/02/2017 giữa Hội Nông dân tỉnh với Agribank chi nhánh Quảng Trị về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP, ngày 09/06/2015 của Chính phủ.
Hội Nông dân tỉnh triển khai thỏa thuận liên ngành với Agribank chi nhánh Quảng Trị

Thực hiện Thỏa thuận liên ngành số 01/TTLN-HND-AGRIBANK, ngày 20/02/2017 giữa Hội Nông dân tỉnh với Agribank chi nhánh Quảng Trị về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP, ngày 09/06/2015 của Chính phủ.

Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh đã có buổi làm việc với Hội Nông dân 02 huyện Gio Linh và Vĩnh Linh để triển khai thực hiện. Tại buổi làm việc Đồng chí Nguyễn Đán - Trưởng ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân đã quán triệt mục đích, trách nhiệm của các bên liên quan; trách nhiệm của các cấp Hội là phối hợp với chính quyền địa phương, Agribank thành lập các Tổ vay vốn trên cơ sở các chi, tổ Hội Nông dân theo đúng hướng dẫn về việc thành lập Tổ vay vốn của Agribank và Hội Nông dân Việt Nam; kiểm tra, đôn đốc hoạt động của các Tổ vay vốn thuộc phạm vi quản lý của Hội Nông dân; phối hợp với chính quyền địa phương để có biện pháp thu hồi đối với các khoản nợ xấu, lãi tồn đọng.


Đồng chí Nguyễn Đán – Phó Chủ tịch HND tỉnh, Trưởng ban ĐH QHTND cùng đồng chí Lê Văn Cảm – Chủ tịch HND huyện gio Linh chỉ đạo các cơ sở triển khai Thỏa thuận liên ngành

Trách nhiệm của Tổ trưởng Tổ vay vốn là ký hợp đồng dịch vụ với Agribank chi nhánh nơi cho vay về việc thực hiện các quy định cho vay; tiếp nhận nhu cầu vay vốn, lập danh sách tổ viên đề nghị Agribank cho vay, hướng dẫn các tổ viên lập hồ sơ vay vốn; phối hợp với Agribank nơi cho vay giải ngân, thu nợ vốn vay; định kỳ thu đầy đủ lãi tiền vay từ các tổ viên trong Tổ và nộp vào Agribank đúng quy định.

Nhờ làm tốt Chương trình phối hợp liên ngành, đến 31/12/2016 các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã quản lý 275 tổ vay vốn với 10.445 thành viên, tổng dư nợ là 477.854 triệu đồng, trong đó Hội Nông dân Gio Linh quản lý 20 tổ với 1.010 thành viên, dư nợ 53.058 triệu đồng, Hội Nông dân Vĩnh Linh quản lý 50 tổ với 1.657 thành viên, dư nợ 60.689 triệu đồng.

Trong thời gian tới các cấp Hội tích cực tuyên truyền, vận động, triển khai Thỏa thuận liên ngành, hỗ trợ nông dân vay vốn qua tổ, phấn đấu hàng năm tăng 25% số tổ vay vốn và vận động nông dân gửi tiền tiết kiệm qua Tổ vay vốn.

Thông qua các Tổ vay vốn, các tổ viên có điều kiện chia sẻ kinh nghiệm, áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất có hiệu quả, tăng cường tình đoàn kết xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần nâng cao thu nhập, xây dựng nông thôn mới./.

Nguyễn Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay14,781
  • Tháng hiện tại325,979
  • Tổng lượt truy cập2,204,357
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây