Hội Nông dân tham gia tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân

Thứ tư - 01/03/2017 22:23 81 0
Thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân.
Hội Nông dân tham gia tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân

Thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân.


Đồng chí Nguyễn Quân Chính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp dân

Ngày 27/2/2017, Đồng chí Nguyễn Đán, đại diện Hội Nông dân tham gia tiếp dân tại trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh, dưới sự chủ trì của Đồng chí Nguyễn Quân Chính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng với sự tham gia của lãnh đạo các huyện, thị, thành phố; các Sở, Ban ngành có liên quan: Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Tư Pháp, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Mặt trận tỉnh, Đoàn Luật gia… Tại buổi tiếp, đoàn đã lắng nghe ý kiến, kiến nghị, phản ảnh tình hình, những bức xúc, khiếu nại của 17 công dân.

Những bức xúc, khiếu nại, kiến nghị tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đất đai có 10 trường hợp; kiến nghị về đền bù giải phóng mặt bằng xây dựng Quốc lộ 1A có 02 trường hợp; kiến nghị về bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển có 05 trường hợp. Tất cả những ý kiến, kiến nghị của công dân được đồng chí chủ trì giao cho các Sở, ngành, địa phương giải thích làm rõ nguyên nhân, cung cấp những văn bản pháp lý, những quy định có liên quan cho người dân được rõ và trả lời bằng văn bản cho người dân. Phần lớn người dân sau khi trình bày ý kiến, được nghe phân tích, hướng dẫn của các cơ quan chức năng, Kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đều đồng tình với những phương án giải quyết hợp tình, hợp lý, tôn trọng quyền lợi của công dân.

Trong thời gian tới UBND tỉnh có các giải pháp tiếp tục chủ động xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt là các vụ việc đông người, phức tạp; giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, không để diễn biến phức tạp, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự xã hội ở địa phương./.

Nguyễn Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay14,820
  • Tháng hiện tại326,018
  • Tổng lượt truy cập2,204,396
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây