CHI HỘI TRƯỞNG TÍCH CỰC, NĂNG ĐỘNG

Thứ ba - 21/01/2014 01:53 128 0
Đến thăm nhà anh Nguyễn Hăng - chi Hội trưởng chi Hội 3 nông dân thôn Tích Tường, xã Hải Lệ, thăm khuôn viên vườn và các công trình sinh hoạt, chăn nuôi, hoạt động dịch vụ của gia đình mới thấy hết sự chịu khó và năng động của anh. Bận rộn với công việc Hội, hoạt động sản xuất và dịch vụ nhất là khi vào mùa vụ nhưng nhờ sắp xếp thời gian hợp lý nên việc nhà, việc Hội của anh đều trôi tròn.

Đến thăm nhà anh Nguyễn Hăng - chi Hội trưởng chi Hội 3 nông dân thôn Tích Tường, xã Hải Lệ, thăm khuôn viên vườn và các công trình sinh hoạt, chăn nuôi, hoạt động dịch vụ của gia đình mới thấy hết sự chịu khó và năng động của anh. Bận rộn với công việc Hội, hoạt động sản xuất và dịch vụ nhất là khi vào mùa vụ nhưng nhờ sắp xếp thời gian hợp lý nên việc nhà, việc Hội của anh đều trôi tròn.

Ở tuổi 56, với 10 năm làm công tác Hội anh là một chi Hội trưởng luôn năng động, nhiệt tình, gắn bó hoạt động của Hội. Với cách làm chắc chắn, cụ thể và phát huy cao tính dân chủ, tự giác của hội viên, nên chi hội anh hàng năm đều hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội cơ sở giao; các nhiệm vụ kế hoạch sản xuất của HTX và các phong trào hoạt động của thôn. Về đời sống của hội viên nông dân trong chi hội, anh khẳng định: phát triển đi lên một cách bền vững. Trong hoạt động Hội, mỗi khi chi Hội triển khai công việc của Hội xã, bên cạnh thông báo trên loa truyền thanh của thôn, anh đã đích thân đi đến nhà từng hội viên để thông báo mời họp, vì vậy các cuộc họp chi hội đều có trên 95% hội viên tham gia dự họp, do đó mà các công tác của Hội, các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết và công tác của Hội, của thôn của HTX đều được phổ biến quán triệt đến hội viên thực hiện. Trong xây dựng nông thôn mới, anh tích cực vận động hội viên nông dân trong chi Hội chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi; đóng góp tiền, ngày công để làm đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi. Định kỳ tổ chức ra quân phát quang, làm vệ sinh các trục đường đi lại trong khu dân cư… Chi hội 3, thôn Tích Tường nhiều năm liên tục đạt đạt danh hiệu vững mạnh.


Mô hình nuôi lợn của gia đình anh Hăng ở thôn Tích Tường, xã Hải Lệ - ảnh: Đức Vinh

Bên cạnh công tác Hội, anh cũng là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp thị. Để có kết quả đó, anh tâm sự: “Gia đình tôi chỉ có 2 lao động, hoạt động sản xuất và làm dịch vụ nhiều lĩnh vực gồm: 6,5 sào ruộng lúa, 8 sào đất màu trồng sắn, 250m2 mặt nước ao hồ nuôi cá, chăn nuôi lợn quy mô 60 con/lứa, ngoài ra còn nuôi thêm trâu, bò, gà vịt. Về hoạt động dịch vụ có máy xay xát lúa, máy phay làm đất, máy thổi tuốt lúa và làm đại lý thức ăn chăn nuôi để phục vụ sản xuất, thu hoạch mùa cho bà con nông dân trong thôn. Với hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ đa ngành, đa nghề nên sau khi trừ chi phí bình quân mỗi năm, gia đình anh thu trên 100 triệu đồng. Trong đó, lợn mỗi năm 2- 3 lứa lãi 30 triệu đồng, nuôi cá lát lãi 15 triệu đồng; dịch vụ xay xát, làm đất, máy thổi, đại lý thức ăn chăn nuôi lãi 50 triệu đồng; Lúa 3 tấn/năm để ăn và chăn nuôi, sắn lãi 15 triệu đồng.

Trao đổi về định hướng phát triển làm ăn trong những năm tới, anh cho biết: Vừa qua đi vào Ninh Thuận thăm bà con, tranh thủ xem một số mô hình, tôi có ý định sẽ mua một máy đào đất loại nhỏ để về làm dịch vụ: đào hồ cá, đào hố trồng cây lâm nghiệp, đào móng làm nhà … phục vụ cho bà con, nhân dân trong thôn, trong xã.

Là một cán bộ Hội tích cực, vừa là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, anh Nguyễn Hăng xứng đáng để cán bộ, hội viên nông dân học tập noi theo. Anh được Hội Nông dân xã biểu dương là cán bộ chi Hội tiêu biểu và Hội Nông dân thị tôn vinh là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp thị năm 2013.

Cao Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại334,461
  • Tổng lượt truy cập2,212,839
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây