Chủ tịch Hội Nông dân xã làm kinh tế giỏi

Thứ tư - 28/05/2014 23:36 132 0
Vào thăm xã Hải Phúc, huyện Đakrông (Quảng Trị), tôi được nghe nhiều người trầm trồ kể về Chủ tịch Hội Nông dân xã Lê Quang Thao, một cán bộ trẻ tuổi, năng động, nhiệt tình với công việc và làm kinh tế giỏi.

Vào thăm xã Hải Phúc, huyện Đakrông (Quảng Trị), tôi được nghe nhiều người trầm trồ kể về Chủ tịch Hội Nông dân xã Lê Quang Thao, một cán bộ trẻ tuổi, năng động, nhiệt tình với công việc và làm kinh tế giỏi.


Trại chăn nuôi bò của gia đình anh Lê Quang Thao

Sinh năm 1984 trong một gia đình thuần nông ở vùng kinh tế mới thuộc xã Hải Phúc, từ nhỏ anh Thao đã cần cù, chịu khó lao động, cùng gia đình phát nương làm rẫy, khai hoang, phục hóa, học hỏi cách chăn nuôi, trồng trọt. Tuy nhiên, chỉ nhờ vào đàn gà, đàn vịt và những thứ cây ăn quả đơn thuần, làm mãi cũng chỉ đủ ăn, không có tích lũy để thoát nghèo. Sau nhiều năm trăn trở, anh xin phép bố mẹ vay vốn trồng 10 ha rừng và chăn nuôi trâu, bò... Được sự giúp đỡ và hướng dẫn về kỹ thuật của cán bộ nông nghiệp xã và huyện Đakrông nên việc chăn nuôi và trồng rừng của anh tiến triển tốt, từ 5 cặp bò và 3 con trâu khởi điểm, đến nay anh đã có một đàn bò trên 30 con, đàn trâu trên 12 con, mỗi năm đẻ từ 5 đến 6 con bê, nghé. Tận dụng nguồn phân bón từ đàn gia súc, gia cầm, anh cùng gia đình khai hoang trồng thêm được 2 mẫu lúa nước, 3 ha hoa màu, mỗi năm cho thu nhập hàng chục triệu đồng. Không dừng lại ở đó, hiện nay anh đang đầu tư mô hình nuôi bồ câu Pháp với số lượng bước đầu gần 100 cặp, đang đến kỳ cho sinh nở, đồng thời thu hoạch 10 ha rừng keo, tràm để đầu tư trồng cây cao su theo mô hình trồng cao su của huyện Đakrông thí điểm tại xã Hải Phúc. Những việc làm trên của anh đã có tác động sâu sắc đến việc học tập, làm theo của người dân trong xã, góp phần thay đổi tập quán trồng trọt, chăn nuôi ở đây, nhất là với một xã dân số chỉ có 139 hộ/610 khẩu, đồng bào dân tộc Vân Kiều chiếm 72,6% trong khi đó diện tích tự nhiê nlên đến 8.430,1 ha.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Lê Quang Thao còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhiều năm liền anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn, Bí thư Chi bộ của thôn Văn Vận, cán bộ xóa đói giảm nghèo xã Hải Phúc. Tại Đại hội Hội Nông dân xã Hải Phúc nhiệm kỳ 2013 – 2018, anh được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội. Bằng kinh nghiệm nhiều năm làm Bí thư Chi bộ thôn và cán bộ xóa đói, giảm nghèo của xã, từ thành công trong sản xuất, chăn nuôi của chính gia đình mình, anh đã tham mưu tích cực cho Đảng ủy, chính quyền và Hội Nông dân xã đề ra nhiều giải pháp hiệu quả để hỗ trợ các hội viên nông dân vay vốn, áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi mô hình sản xuất chăn nuôi, trồng rừng, trồng hoa màu phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương như: Chăn nuôi trâu, bò, heo bản và trồng cây cao su, các loại hoa màu có giá trị về kinh tế, giúp nhiều gia đình hội viên nông dân xóa được đói, giảm được nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng .

Là người cán bộ trẻ tuổi, nhiều tâm huyết, ham học hỏi, mạnh dạn trong suy nghĩ và việc làm, anh Thao quan niệm rằng: “Đã làm Chủ tịch Hội Nông dân thì phải tìm cách làm cho các hội viên thoát được nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc mới hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Những việc anh đã và đang làm cho chúng ta niềm tin vững chắc vào tương lai không xa nông dân xã Hải Phúc sẽ vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng giàu đẹp, văn minh, hoàn thành tốt mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại333,502
  • Tổng lượt truy cập2,211,880
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây