Xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Hướng Hóa

Thứ năm - 06/06/2019 00:06 93 0
Dịch tả lợn Châu Phi tại tỉnh Quảng Trị đang lây lan nhanh, xuất hiện tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ và đang lây lan theo dạng nhảy cóc từ địa phương này sang địa phương khác.
Xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Hướng Hóa

Dịch tả lợn Châu Phi tại tỉnh Quảng Trị đang lây lan nhanh, xuất hiện tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ và đang lây lan theo dạng nhảy cóc từ địa phương này sang địa phương khác.

Tiêu độc khử trùng chuồng trại tại các điểm xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi

Ổ dịch tả lợn Châu Phi được phát hiện mới nhất vào ngày 4.6.2019 tại 2 xã Tân Hợp và Tân Long, huyện Hướng Hóa. Tại đây, lực lượng chức năng đã tiêu hủy 10 con lợn dương tính với virus dịch tả lợn Châu Phi. Cũng trong ngày 4.6, lực lượng chức năng đã tiêu hủy 78 con lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi tại 6 xã thuộc huyện Hải Lăng.

Trước đó, trong 2 ngày 1- 2.6, lực lượng chức năng Quảng Trị đã tiêu huỷ 217 con lợn nhiễm dịch tả lợn Châu Phi của 35 hộ dân ở 8 xã trên địa bàn huyện Hải Lăng.

Như vậy, tính đến nay, dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện trên đàn lợn của 72 hộ dân tại 13 xã, phường thuộc các huyện Hải Lăng, Gio Linh, Hướng Hóa và TP. Đông Hà. Tổng số lợn mắc bệnh và đã tiêu hủy là 408 con.

Ông Trần Hoãn, Chi cục phó Chi cục Thú y tỉnh thông tin, các ngành chức năng đã triển khai công tác phối hợp chủ hộ chăn nuôi tiến hành tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng, đặc biệt thực hiện liên tục trong vùng dịch. Tuy nhiên, do tâm lí người chăn nuôi còn chủ quan, lấy thức ăn thừa từ các hộ dân, nhà hàng và trường học về cho lợn ăn trực tiếp mà chưa qua nấu chín là một trong các nguyên nhân khiến dịch tả lợn Châu Phi lây lan nhanh, khó kiểm soát.

Bên cạnh đó, lực lượng của Chi cục còn mỏng, dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trong các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, các ổ dịch xuất hiện dạng nhảy cóc từ địa phương này sang địa phương khác nên việc triển khai các biện pháp khống chế còn gặp phải khó khăn.

baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay14,672
  • Tháng hiện tại307,091
  • Tổng lượt truy cập2,185,469
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây