Thu gom rác thải đồng ruộng tại xã Triệu Long

Thứ năm - 02/08/2018 05:12 64 0
Hiện nay, trên địa bàn xã Triệu Long với dân số 7.879 người, với 1.790 nhân khẩu, nằm cách trung tâm huyện Triệu Phong gần 2km. 90% nhân dân làm nông nghiệp tại 18 thôn, xóm. Việc người dân vứt vỏ thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi ngay tại đồng ruộng và các mương nước không chỉ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bà con nông dân.
Thu gom rác thải đồng ruộng tại xã Triệu Long

Hiện nay, trên địa bàn xã Triệu Long với dân số 7.879 người, với 1.790 nhân khẩu, nm cách trung tâm huyện Triệu Phong gần 2km. 90% nhân dân làm nông nghiệp tại 18 thôn, xóm. Việc người dân vứt vỏ thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi ngay tại đồng ruộng và các mương nước không chỉ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bà con nông dân.


Một trong những ống bi bê tông chứa rác thải đồng ruộng

Rất nhiều vỏ thuốc bảo vệ thực vật tồn dư nhiều năm tháng, được vùi xuống lòng đất, không phân hủy được, ngấm vào mạch nước ngầm, khiến cho môi trường đất và nước, không khí bị ô nhiễm nặng nề. Thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội Nông dân xã luôn trăn trở và ôm ấp ý tưởng là xây dựng mô hình các bể thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng của xã, tạo thuận lợi cho bà con trong việc xử lý rác thải của mình, tích cực bảo vệ đồng ruộng và môi trường. Mô hình này, đang nhận được sự ủng hộ đông đảo của nhân dân trong xã và khẳng định hiệu quả thiết thực trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống.

Đến nay, Hội Nông dân xã đã vận động xây dựng được 22 ống bi bê tông chứa rác thải đồng ruộng, ở cánh đồng 18 thôn, xóm với kinh phí trên 9 triệu đồng. Các bể thu gom được thiết kế hình trụ, rộng 60 cm và cao 70 cm, đúc bằng bê tông dày, có đế và nắp đậy, được đặt ở ngay các đầu đường nội đồng, gần mương nước, nơi thuận tiện nhất cho bà con lấy nước phun thuốc.

Những bể thu gom này do Hội Nông dân xã và các chi Hội bỏ công sức để lắp đặt tại các nh đồng do chi Hội trưởng ở thôn, xóm phụ trách. Sau một thời gian sẽ thu gom lại và mang đi chôn lấp tập trung tại khu xử lý rác thải của địa phương hoặc đốt tại chỗ./.

Tin và ảnh: Lưu Thị Thu Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại332,344
  • Tổng lượt truy cập2,210,722
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây