Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh làm việc với các xã, thị trấn ven biển huyện Vĩnh Linh

Thứ bảy - 02/07/2016 02:56 71 0
Ngày 01/7/2016, tại hội trường UBND xã Vĩnh Thạch, Hội Nông dân tỉnh do đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội ND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Hội Nông dân 04 xã, thị trấn vùng biển của huyện Vĩnh Linh gồm (Vĩnh Thái, Vĩnh Giang, Vĩnh Thạch và thị trấn Cửa Tùng). Cùng tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBMTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thạch.

Ngày 01/7/2016, tại hội trường UBND xã Vĩnh Thạch, Hội Nông dân tỉnh do đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội ND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Hội Nông dân 04 xã, thị trấn vùng biển của huyện Vĩnh Linh gồm (Vĩnh Thái, Vĩnh Giang, Vĩnh Thạch và thị trấn Cửa Tùng). Cùng tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBMTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thạch.


Đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội ND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn ven biển báo cáo các nội dung liên quan về tình hình kinh tế biển; tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân, ngư dân trong vùng ảnh hưởng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương sau khi Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam công bố nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết bất thường ở các tỉnh miền Trung trong tháng 4/2016 vừa qua.

Hiện tượng cá chết đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và đời sống của người dân ở nhiều địa phương. Nhìn chung ở xã vùng biển huyện Vĩnh Linh, diện tích đất nông nghiệp hẹp, người dân sinh sống bằng nghề khai thác, đánh bắt thủy hải sản và hậu cần nghề là chủ yếu. Xã Vĩnh Thái, có hơn 90% người dân sinh sống phụ thuộc vào ngư nghiệp, số lượng lao động biển 365 người với 173 thuyền chuyên khai thác, đánh bắt thủy, hải sảs ven bờ. Đối với xã Vĩnh Thạch tổng số lao động địa phương hiện có 356 lao động ngư nghiệp, trong đó 244 lao động sống chủ yếu dựa vào đánh bắt thủy sản; toàn xã hiện có 107 tàu thuyền, trong đó 98 thuyền có gắn máy và 09 thuyền chèo. Thị trấn Cửa Tùng, có 2/3 dân cư làm ngư nghiệp và xã Vĩnh Giang có 95 hộ với 396 nhân khẩu ở thôn Tùng Luật bị ảnh hưởng.

Trong thời gian qua, ngư dân vùng ven biển vô cùng khó khăn trong việc chuyển đổi cơ cấu lao động, giải quyết việc làm, sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy hải sản trong 6 tháng đầu năm rụt giảm. Trước thực trạng đó, người dân rất lo lắng, hoang mang và bức xúc. Nhưng dưới sự lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cấp các ngành đã luôn đồng hành cùng với người dân vùng ven biển với nhiều chủ trương, chính sách, biện pháp tích cực để động viên, hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện để người dân vươn lên khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Các cấp Hội đã sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nông dân, tuyên truyền, vận động hội viên và bà con nông dân bình tĩnh, yên tâm phát triển kinh tế, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước và các cơ quan chức năng. Các cấp Hội tích cực kêu gọi, vận động sự quyên góp ủng hộ của cán bộ, hội viên nông dân thông qua nhiều hình thức để cùng chia sẽ những khó khăn của ngư dân các xã vùng ven biển tỉnh Quảng Trị nói chung và các xã biển huyện Vĩnh Linh nói riêng. Mặt khác, tích cực phối hợp với chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội trong việc tiếp nhận cứu trợ, tiến hành cấp phát chế độ lương thực, hàng hóa và tiền mặt đến tận người dân vùng ảnh hưởng, đảm bảo đúng đối tượng, tránh được sự chồng chéo, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương được giữ vững.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của lãnh đạo Hội Nông dân các xã ven biển trong công tác tuyên truyền, vận động và phối hợp tổ chức thực những hoạt động thiết thực giúp ngư dân trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí yêu cầu lãnh đạo Hội Nông dân các xã trong thời gian tới phải thường xuyên đến địa bàn để nắm bắt tình hình, cập nhật những thông tin chính xác để định hướng trong tuyên truyền, vận động giúp nông dân hiểu rõ, hiểu đúng sự việc, hiện tượng và tin tưởng các quyết định của Đảng và Nhà nước trong giải quyết các vấn đề liên quan. Nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh không để kẻ xấu kích động, gây bất ổn trong nhân dân. Phối hợp với chính quyền các cấp vận động ngư dân chuyển đổi việc làm, rà soát đối tượng lao động để đào tạo nghề phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đầu tư phát triển kinh tế theo hướng tổng hợp để có sự hỗ trợ lẫn nhau, đảm bảo tính cân đối và sự bền vững ./.

NN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại316,076
  • Tổng lượt truy cập2,194,454
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây