Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị tham gia tích cực tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

Thứ sáu - 01/07/2016 05:08 74 0
Mục đích của tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản nhằm thu thập thông tin cơ bản về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản phục vụ việc đánh giá, xây dựng kế hoạch, hoạch định chính sách và chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và của cả nước. Ngay từ đầu năm Hội Nông dân đã tham gia tích cực, góp phần thực hiện thành công cuộc tổng điều tra của Chính phủ.

Mục đích của tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản nhằm thu thập thông tin cơ bản về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản phục vụ việc đánh giá, xây dựng kế hoạch, hoạch định chính sách và chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và của cả nước. Ngay từ đầu năm Hội Nông dân đã tham gia tích cực, góp phần thực hiện thành công cuộc tổng điều tra của Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Đán, PCT Hội ND tỉnh, thành viên BCĐ tổng điều tra NN, NT, TS tỉnh tham dự lễ ra quân tổng điều tra

Thực hiện Quyết định số 1225/QĐ-TTg ngày 31 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2016, Hội Nông dân tỉnh đã phân công đồng chí trong Thường trực tham gia Ban chỉ đạo của tỉnh và đồng chí chuyên viên Ban Kinh tế - Xã hội tham gia điều tra viên.

Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo các cấp Hội làm tốt công tác tuyên truyền để hội viên nông dân hiểu được mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc tổng điều tra, vận động nông dân cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực, chính xác và hợp tác trả lời đầy đủ phỏng vấn của điều tra viên, ghi đầy đủ thông tin phiếu phỏng vấn.


Đồng chí Trần Trọng Lương, Trưởng phòng Thống kê huyện, Phó Ban chỉ đạo huyện Đakrông phát biểu chỉ đạo

Sáng ngày 1/7/2016 Đồng chí Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh đã đến dự Lễ ra quân Tổng điều tra tại xã Hướng Hiệp huyện Đakrông và trực tiếp tham gia phỏng vấn gia đình bà Hồ Thị Hon ở thôn Ruộng xã Hướng Hiệp, Đakrông, qua buổi phỏng vấn, Bà Hon đã vui vẽ trả lời đầy đủ, chính xác những thông tin điều tra viên yêu cầu.


Đồng chí Nguyễn Đán thành viên BCĐ tỉnh, tham gia phỏng vấn tại hộ gia đình Bà Hồ Thị Hon, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông

Bà Tâm sự: “ Mặc dầu chồng mất sớm, nhưng bà cố gắng nuôi 3 người con ăn học, con trai đầu lấy vợ sinh cháu hiện nay gia đình có 5 khẩu, gia đình bà, bà vẫn là người quyết định trong gia đình, gia đình sống chủ yếu nhờ vào sản xuất nông nghiệp với 2 ha đất trồng trọt, 4 sào ruộng lúa, 4 con trâu, 2 con lợn nái, 20 con gà, 20 gốc tiêu, nhà bà có giếng đào sử dụng nước trực tiếp không qua xử lý, nấu ăn bằng bếp củi truyền thống, có nhà tắm xây bao che và công trình tự hoại, gia đình cũng có đào hố rác để xử lý chất thải cho hợp vệ sinh, có 01 chiếc xe máy, 01 ti vi, 02 điện thoại di động, riêng bà sử dụng 01 cái để liên lạc ….Gia đình không thuộc diện hộ nghèo của thôn”. Sau khi kết thúc điều tra viên hỏi lại, bà khẳng định những gì bà nói là hoàn toàn chính xác…

Với tinh thần trách nhiệm cao, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh phát huy vai trò trách nhiệm, tuân thủ sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban Chỉ đạo tỉnh; của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự ủng hộ của nhân dân, cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 tại tỉnh Quảng Trị sẽ thành công tốt đẹp./.

Nguyễn Đán, Hội ND tỉnh Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại316,080
  • Tổng lượt truy cập2,194,458
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây