Ban Chỉ đạo 81 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2016

Thứ năm - 19/01/2017 02:45 65 0
Ngày 17/01/2017, Ban Chỉ đạo 81 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phối hợp tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo 81cùng các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ), các đồng chí trong tổ giúp việc BCĐ.

Ngày 17/01/2017, Ban Chỉ đạo 81 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phối hợp tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo 81cùng các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ), các đồng chí trong tổ giúp việc BCĐ.


Đồng chí Lê Phúc Thiện – TUV, Chủ tịch Hội ND tỉnh, thành viên BCĐ 81 phát biểu khai mạc hội nghị

Ngày 24/3/2016, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 558/QĐ-UBND về việc thành lập BCĐ thực hiện Quyết định 81 tỉnh; BCĐ đã xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban, xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thị, thành phố kiện toàn, thành lập BCĐ 81, từng bước đi vào hoạt động có nề nếp.

Trong năm 2016, BCĐ tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại 6/9 huyện, thị, thành phố, nhằm đánh giá hoạt động của BCĐ 81 của các huyện, thị, thành phố đối với việc củng cố, kiện toàn BCĐ 81 cấp cơ sở; các ngành Thanh tra, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức 1.567 buổi tuyên truyền pháp luật cho 78.652 lượt hội viên, trợ giúp pháp lý 270 buổi cho 10.249 lượt người về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó giúp cho người dân hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình khi thực hiện việc khiếu nại, tố cáo và nâng cao trách nhiệm thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Đồng thời xác định rõ trách nhiệm của các cấp có thẩm quyền trong công tác tiếp công dân, giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân. Phối hợp tốt trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân và đã từng bước đi vào nề nếp, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục quy định, chất lượng được nâng lên.


Đồng chí Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 81 phát biểu kết luận tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Hà Sỹ Đồng đánh giá cao kết quả hoạt động của BCĐ, của các ngành đã phối hợp tuyên truyền, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho nông dân, tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo của hội viên, nông dân và nhân dân trong toàn tỉnh, góp phần hạn chế vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo, giữ vững an ninh và trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trong thời gian tới tiếp tục chỉ đạo thành lập BCĐ triển khai thực hiện Quyết định 81QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ ở hai huyện Cam Lộ và Đakrông và 100% cấp cơ sở trong toàn tỉnh; tăng cường phối hợp giữa các sở, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân trên địa bàn nông thôn; phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp dân, hòa giải, đối thoại nhằm tham mưu cho UBND các cấp trong việc đưa ra các phương án giải quyết hợp tình, hợp lý đối với những khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp của nông dân; tăng cường tuyên truyền phổ biến sâu rộng Bộ luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Luật Trưng cầu ý dân, Bộ luật Dân sự (sửa đổi), Bộ luật Hình sự (sửa đổi), Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi), Bộ luật tố Tụng hình sự (sửa đổi)./.

Lê Văn Mẫn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay13,226
  • Tháng hiện tại324,424
  • Tổng lượt truy cập2,202,802
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây