Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, Hội Nông dân phát huy vai trò trung tâm nòng cốt trong các phong trào cách mạng

Thứ ba - 24/01/2017 21:57 66 0
Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, Hội Nông dân Quảng Trị phát huy vai trò trung tâm nòng cốt, vận động nông dân phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, cần cù lao động, vượt qua khó khăn, tham gia các phong trào cách mạng, thực hiện thắng lợi những mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, góp phần to lớn viết nên trang sử vàng trong chiến đấu và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, Hội Nông dân Quảng Trị phát huy vai trò trung tâm nòng cốt, vận động nông dân phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, cần cù lao động, vượt qua khó khăn, tham gia các phong trào cách mạng, thực hiện thắng lợi những mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, góp phần to lớn viết nên trang sử vàng trong chiến đấu và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Đồng chí Phạm Đức Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị

Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp chính quyền và sự cố gắng của các cấp Hội, Hội Nông dân Quảng Trị đã nỗ lực trong công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đến nay toàn tỉnh có 141 tổ chức Hội cơ sở, với 1.182 chi Hội, có 92.468 hội viên tham gia sinh hoạt Hội, đây chính là lực lượng nòng cốt trong các phong trào cách mạng của nông dân.

Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi, Hội vận động nông dân mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, đưa nền nông nghiệp phát triển bền vững và toàn diện trên các mặt trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản, chế biến và tiêu thụ nông sản bình quân tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp 3% năm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng CNH-HĐH, hình thành các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa. Vận động nông dân ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, khảo nghiệm các giống cây trồng mới, cơ giới hóa nông nghiệp, xây dựng cánh đồng mẫu lớn. Đến nay có trên 90% diện tích đất trồng lúa được cơ giới hóa từ khâu làm đất đến khâu thu hoạch, đã hình thành được các vùng sản xuất tập trung phát triển ổn định như cà phê ở Khe Sanh, cao su ở Vĩnh Linh, Gio Linh, hồ tiêu ở Cam Lộ, sắn Triệu Phong, Hải Lăng, chuối Hướng Hoá,… các vùng nuôi tôm ven biển, phát triển chăn nuôi cải tạo đàn bò, nạc hóa đàn lợn, nâng cao chất lượng đàn gia súc, gia cầm thương phẩm ngày một cao hơn đáp ứng với yêu cầu của thị trường. Đến nay, toàn tỉnh có 26.693 hộ nông dân sản xuất giỏi các cấp, đã giúp cho hàng ngàn hộ hội viên nông dân thoát nghèo, góp phần nâng thu nhập đầu người của tỉnh lên 36 triệu năm 2016.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc theo kế hoạch: tuyên truyền vận động hội viên nông dân hiến đất, tài sản và cây cối để xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất tăng thu nhập, thực hiện công tác “Dồn điền, đổi thửa”, cải tạo vườn tạp, vệ sinh môi trường,… Đến nay toàn tỉnh đạt 12,04 tiêu chí, có 29 xã đạt xây dựng nông thôn mới. Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", các cấp Hội vận động nông dân xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn phát huy truyền thống văn hóa của địa phương, bài trừ mê tín dị đoan, xây dựng tình làng nghĩa xóm đoàn kết,…tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nông dân, hạn chế khiếu kiện kéo dài, giải quyết mâu thuẫn tại cơ sở. Đến nay có trên 75.871 hộ gia đình nông dân được công nhận là gia đình văn hóa.

Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các cấp Hội thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội và chất lượng hội viên; đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi, tổ Hội theo hướng thiết thực hiệu quả gắn với sản xuất và đời sống của hội viên. Phát huy tinh thần yêu nước, đức tính lao động cần cù, sáng tạo, giai cấp nông dân đã đoàn kết một lòng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên của cách mạng Việt Nam, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức; khai thác tiềm năng về vốn, đất đai, lao động việc làm, các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ, nâng cao hiệu quả đầu tư, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phát triển ngành nghề, nâng cao đời sống cho nông dân.

Với những thành tựu to lớn đó đã khẳng định: dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Nông dân và giai cấp nông dân Quảng Trị không chỉ anh hùng trong kháng chiến mà trong thời bình xây dựng đất nước, hội nhập quốc tế, đã thể hiện vai trò trung tâm, nòng cốt trong các phong trào cách mạng, đoàn kết phát huy tinh thần cần cù, lao động sáng tạo của nông dân, giúp nông dân ổn định và phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn minh hạnh phúc, xứng đáng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất trong thời kỳ đổi mới./.

Nguyễn Đán - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay13,200
  • Tháng hiện tại324,398
  • Tổng lượt truy cập2,202,776
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây