Phát huy quyền làm chủ của nhân dân

Thứ sáu - 20/05/2016 04:41 109 0
Chỉ còn vài ngày nữa, cử tri cả nước sẽ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng với cả nước, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương đẩy mạnh công tác tuyên truyền với mong muốn ngày hội bầu cử đạt được kết quả tốt nhất.

Chỉ còn vài ngày nữa, cử tri cả nước sẽ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng với cả nước, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương đẩy mạnh công tác tuyên truyền với mong muốn ngày hội bầu cử đạt được kết quả tốt nhất.



Trang trí cổ động trực quan cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại thành phố Đông Hà

Trong quá trình tiến hành cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử. Mục đích chủ yếu là tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trên cơ sở đó, nâng cao ý thức làm chủ, tinh thần trách nhiệm của cử tri, tích cực tham gia bầu cử để lựa chọn và bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, thông qua tuyên truyền giúp cử tri nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, nhất là những nội dung về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử; các quy định về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, lựa chọn và bầu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, những âm mưu và hành động phá hoại cuộc bầu cử của các thế lực thù địch; chống những hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền bầu cử, ứng cử của công dân; bảo đảm để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm. Công tác tuyên truyền về bầu cử được tiến hành trước, trong và sau khi bầu cử, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp. Nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu vào mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021. Giới thiệu và phân tích về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Quốc hội, HĐND theo tinh thần Hiến pháp 2013. Giới thiệu nội dung của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các nguyên tắc bầu cử; đặc biệt là tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; quyền bầu cử và ứng cử của công dân.

Những ngày này, đi qua mỗi con phố, làng quê, chúng tôi đều nhận rõ không khí tưng bừng, rộn rã của các địa phương chuẩn bị cho ngày bầu cử 22/5 sắp tới. Cờ, phướn, băng rôn, khẩu hiệu tung bay trong niềm hân hoan, phấn khởi của mỗi cử tri khi được thể hiện quyền làm chủ của mình. Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Sở VH,TT&DL đã tích cực chuẩn bị triển khai các hoạt động tuyên truyền như cổ động bầu cử, in sao, nhân bản, xây dựng nội dung đĩa tuyên truyền, chiếu phim lưu động, biểu diễn nghệ thuật. Đến thời điểm này, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã triển khai công tác trang trí cổ động trực quan và xây dựng chương trình nghệ thuật quần chúng, các hoạt động thể thao lồng ghép công tác tuyên truyền bầu cử vào các buổi biểu diễn phục vụ nhân dân. Đã tiến hành thay mới nội dung 14 bảng pa nô hộp đèn trên tuyến đường Hùng Vương, thành phố Đông Hà. Cung cấp 100 câu khẩu hiệu tuyên truyền bằng giấy in màu, 50 đĩa CD, VCD có nội dung hướng dẫn tuyên truyền cuộc bầu cử. Các địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền lưu động đến từng khu phố, thôn, xã. Tại các xã, phường, thị trấn, trung tâm các huyện, thị xã, thành phố, các pa nô tuyên truyền cổ động trực quan được thay mới nội dung tuyên truyền theo hướng dẫn. Tính đến nay, trên toàn tỉnh đã có 372 pa nô lớn nhỏ, 71 cụm pa nô tuyên truyền cổ động và 700 băng rôn, phướn tuyên truyền. Tại thành phố Đông Hà đã thay mới nội dung và làm mới 74 pa nô lớn nhỏ tại các tuyến đường trên địa bàn. Huyện Cam Lộ thay mới 12 cụm pa nô cổ động trực quan, làm mới 138 pa nô tấm nhỏ và treo 100 băng rôn, cờ đuôi nheo. Huyện Hướng Hóa làm mới 3 cụm pa nô tuyên truyền cổ động, 9 pa nô tấm nhỏ, 20 áp phích tuyên truyền và 5 băng rôn. Thị xã Quảng Trị làm mới 12 cụm pa nô tấm lớn và 71 cụm pa nô tấm nhỏ, 15 băng rôn, cờ các loại 150 lá... Bên cạnh đó, để phục vụ tốt công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh cũng tổ chức chiếu phim, đồng thời lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh. Đoàn nghệ thuật tổng hợp tỉnh xây dựng chương trình nghệ thuật chào mừng thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trung tâm văn hóa tỉnh đã phối hợpvới Bộ đội Biên phòng tỉnh xây dựng chương trình liên hoan văn nghệ biểu diễn phục vụ bà con tại các xã vùng sâu, vùng xa trên dọc tuyến biên giới và vùng ven biển bãi ngang.

Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử sắp đến, hy vọng rằng, nhân dân toàn tỉnh sẽ thực hiện tốt quyền làm chủ của mình, lựa chọn, bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay16,587
  • Tháng hiện tại309,006
  • Tổng lượt truy cập2,187,384
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây