Ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh - Đơn vị bầu cử số 13 tiếp xúc cử tri tại xã Triệu Lăng

Chủ nhật - 08/05/2016 23:54 94 0
Ngày 7/5/2016, Đơn vị bầu cử số 13 tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong trong chương trình tiếp xúc cử tri với ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Ngày 7/5/2016, Đơn vị bầu cử số 13 tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong trong chương trình tiếp xúc cử tri với ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.


Như thông tin đã đề cập trước đó, Đơn vị bầu cử số 13 gồm 07 ứng cử viên, thực hiện tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại 10 xã của huyện Triệu Phong.

Tại xã Triệu Lăng, bà con cử tri thể hiện sự phấn khởi với kết quả của tỉnh và huyện nhà đạt được trong những năm qua; sự thay đổi bộ mặt nông thôn ngày càng rõ rệt và nhất là chương trình hành động của các ứng cử viên phù hợp với kỳ vọng của nhân dân.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cử tri xã Triệu Lăng cũng đề nghị, nếu các ứng cử viên trúng cử Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 thì cần quan tâm hơn nữa và có hành động cụ thể để đời sống của người dân vùng bãi ngang, ven biển được cải thiện nhiều hơn.

Theo đó, hiện nay đời sống ngư dân đang rất khó khăn, không thể đi biển, không có thu nhập sau sự việc cá chết bất thường; nguồn vốn hỗ trợ cho nuôi trồng thủy hải sản còn hạn chế, thậm chí một số ngân hàng không tiếp tục cho vay. Hệ thống kênh tiêu úng ở thôn 2 và thôn 3, kè chống xói lở, thoát nước ở thôn 5 và thôn 6 vẫn chưa được xây dựng, gây khó khăn về giao thông đi lại và hoạt động sản xuất, nhất là mùa mưa lũ. Giao thông nông thôn chưa hoàn thiện, tuyến đường quốc phòng ven biển đã xuống cấp. Mức hỗ trợ nhà ở cho người nghèo thấp hơn so với thời gian trước và chế độ cho người có công với cách mạng cũng chưa thực hiện đầy đủ…

Đại diện các ứng cử viên, trả lời một số vấn đề mà cử tri đang băn khoăn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Dũng khẳng định: Về sự việc cá chết bất thường, đến nay phía Trung ương vẫn chưa có kết luận cuối cùng; về phía tỉnh đã chủ động trích ngân sách hỗ trợ bà con ngư dân về gạo, tiền để giải quyết tạm thời khó khăn trước mắt; Tỉnh cũng đang kêu gọi sự ủng hộ, xã hội hóa từ các doanh nghiệp, ngân hàng trong và ngoài tỉnh để tiếp tục hỗ trợ người dân; ngoài ra, các ngân hàng sẽ thực hiện khoanh nợ, giảm lãi suất, cho vay mới, hỗ trợ lãi và gia hạn nợ cho ngư dân. Đối với những hộ dân nuôi trồng thủy hải sản, cụ thể là nuôi tôm, một số ngân hàng dừng cho vay vốn vì không trả được lãi và gốc; do đó, nếu các hộ dân chấp hành tốt về trả lãi và gốc thì các ngân hàng sẵn sàng cho vay vốn trở lại.

Đề xuất của cử tri về kênh tiêu úng và kè thoát nước, chống xói lở, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Dũng cho rằng đây là vấn đề cấp thiết; các ứng cử viên ghi nhận đề xuất và nếu ứng cử viên nào được bà con tín nhiệm thì phải có trách nhiệm phản ánh, làm việc với các ngành, địa phương liên quan rà soát lại để giải quyết nguyện vọng này của bà con.

Về việc tuyến đường quốc phòng ven biển xuống cấp, xã cần có báo cáo cụ thể về vị trí, mức độ xuống cấp để trước mắt tỉnh sẽ có chỉ đạo xử lý những đoạn đường gây nguy hiểm về giao thông đi lại trong mùa mưa cho người dân.

Trong công tác giải quyết chế độ chính sách cho người nghèo, người có công với cách mạng: tiếp thu ý kiến của cử tri để làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nghiên cứu và có giải trình cụ thể. Riêng trường hợp ở xã Triệu Lăng hiện có một số gia đình liệt sĩ chưa được nhận chế độ, yêu cầu huyện Triệu Phong khẩn trương chỉ đạo phòng Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát lại danh sách, làm rõ xem vướng mắc ở đâu để xử lý kịp thời.

quangtri.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay14,914
  • Tháng hiện tại307,333
  • Tổng lượt truy cập2,185,711
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây