Tập huấn công tác tuyên giáo năm 2016

Thứ tư - 29/06/2016 23:11 75 0
Hôm qua 28/6/2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo năm 2016. Tham dự có đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, giảng viên các Trung tâm bồi dưỡng chính trị, cán bộ được phân công làm công tác tuyên giáo trước và sau đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Hôm qua 28/6/2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo năm 2016. Tham dự có đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, giảng viên các Trung tâm bồi dưỡng chính trị, cán bộ được phân công làm công tác tuyên giáo trước và sau đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt chuyên đề về công tác tuyên giáo trong tình hình mới

Lớp tập huấn được nghe đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu nội dung chuyên đề: Những nội dung cơ bản về công tác tuyên giáo trong tình hình mới. Giới thiệu khái quát về nội dung, phương thức, đặc trưng công tác tuyên giáo; các lực lượng, phương tiện làm công tác tuyên giáo; nhân tố ảnh hưởng đến công tác tuyên giáo. Đồng chí đi sâu phân tích làm rõ vì sao phải đổi mới công tác tuyên giáo; vấn đề đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, chỉ đạo công tác báo chí, xuất bản, nghiên cứu dư luận xã hội, công tác tham mưu cho cấp ủy đảng và một số điều kiện bảo đảm thành công đổi mới công tác tuyên giáo.

Tiếp đó, đồng chí Lê Văn Kiệm, Phó Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu chuyên đề: Tình hình Biển Đông và chủ trương của Việt Nam. Trong đó cung cấp cho học viên các nội dung: Vị trí, tầm quan trọng của Biển Đông; các vùng biển theo công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982 và các văn bản quy định về biển của Việt Nam. Làm rõ yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc, tham vọng bành trướng của Trung Quốc và chủ trương của nước ta.

Đồng chí Nguyễn Vũ Quyền, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu chuyên đề: Những bài học về tham mưu công tác khoa học và công nghệ, môi trường, giáo dục-đào tạo và các vấn đề xã hội trong 30 năm đổi mới; một số vấn đề đặt ra để thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Trong đó nhấn mạnh việc hợp nhất Ban Khoa giáo và Ban Tư tưởng-Văn hóa Trung ương thành Ban Tuyên giáo Trung ương đã tạo điều kiện gắn chặt sự phối hợp giữa tham mưu các lĩnh vực khoa giáo với tham mưu về tư tưởng, tuyên truyền và báo chí. Những kết quả nổi bật trong tham mưu khoa giáo được khẳng định, đó là: Tham mưu khoa giáo ngày càng dựa trên hiểu biết về con người, tập trung hướng về con người, vì con người; tham mưu khoa giáo gắn chặt việc phát triển khoa giáo với tăng cường sự lãnh đạo của Đảng; gắn việc phát triển các lĩnh vực khoa giáo với sự phát triển KT-XH.

Qua lớp tập huấn này giúp cán bộ làm công tác tuyên giáo và giảng viên các Trung tâm bồi dưỡng chính trị nhận thức rõ hơn về nội dung, đặc trưng của công tác tuyên giáo và những yêu cầu cần thiết phải đổi mới một số lĩnh vực công tác tuyên giáo… Nội dung kiến thức cung cấp là những gợi mở bước đầu để những người làm công tác tuyên giáo tìm tòi, sáng tạo những cách làm hay, hiệu quả, xứng đáng là lực lượng tham mưu giúp cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo các lĩnh vực tuyên giáo…

baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay16,664
  • Tháng hiện tại309,083
  • Tổng lượt truy cập2,187,461
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây