Tập huấn ứng dụng phần mềm giao dịch điện tử về BHXH, BHYT, BHTN qua mạng Internet

Thứ năm - 27/08/2015 03:36 74 0
Ngày 20/8/2015, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức lớp tập huấn giao dịch điện tử hồ sơ tham gia BHXH, BHYT, BHTN qua mạng internet cho cán bộ làm công tác BHXH tại các cơ quan hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp.

Ngày 20/8/2015, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức lớp tập huấn giao dịch điện tử hồ sơ tham gia BHXH, BHYT, BHTN qua mạng internet cho cán bộ làm công tác BHXH tại các cơ quan hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp.

Tại buổi tập huấn các học viên được hướng dẫn giao dịch điện tử về làm các thủ tục BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động tại đơn vị mình như: Quy trình giao dịch BHXH điện tử; nhận tài khoản phần mềm giao dịch hồ sơ điện tử về BHXH, BHYT, BHTN (iBHXH) và tài khoản chữ ký số; cài đặt và khởi động phần mềm iBHXH; đăng ký giao dịch điện tử; đăng ký, nhận, xem thông báo, công văn từ BHXH; thủ tục đề nghị cấp mã sổ BHXH; tăng, giảm lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN; điều chỉnh mức đóng và điều chỉnh chức danh công việc... Các thủ tục, hồ sơ, biểu mẫu tham gia BHXH, BHYT, BHTN, quản lý người lao động tham gia BHXH và nhận các thông báo, công văn từ cơ quan BHXH đều được thực hiện qua mạng internet. Hệ thống sẽ cập nhật và thông báo lệnh hướng dẫn giải quyết để đơn vị làm căn cứ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động kịp thời và phù hợp theo quy định.

Thực hiện giao dịch điện tử BHXH sẽ đạt các lợi ích giảm thời gian lập thủ tục và giao dịch với cơ quan BHXH, nhận thông tin và thông báo từ cơ quan BHXH, thời gian quản lý hồ sơ BHXH của người lao động tại đơn vị... Đồng thời tăng tính hiệu quả làm việc của người làm công tác BHXH tại đơn vị; nhằm thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong công tác BHXH.

Được biết, hiện nay BHXH đã triển khai 10 lớp tập huấn liên quan đến các nội dung hướng dẫn giao dịch điện tử với hơn 1000 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia.

quangtri.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay16,673
  • Tháng hiện tại309,092
  • Tổng lượt truy cập2,187,470
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây