Hội Nông dân huyện Vĩnh Linh tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2016

Thứ năm - 21/07/2016 23:25 73 0
Thực hiện Kế hoạch số 144/KH-HNDT ngày 23/3/2016 của BTV Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị về tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Quảng Trị lần thứ IV năm 2016.

Thực hiện Kế hoạch số 144/KH-HNDT ngày 23/3/2016 của BTV Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị về tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Quảng Trị lần thứ IV năm 2016.


Ban Tổ chức hội thi trao Cờ lưu niệm cho các đội

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV; Hướng tới kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14/10/1930 - 14/10/2016, ngày 21/7/2016, Hội Nông dân huyện Vĩnh Linh tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2016. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Khởi, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Viết Quế, UVTV Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; đại diện lãnh đạo của các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Tham dự Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2016 có 19 đội đại diện cho Hội Nông dân của các xã, thị trấn trong toàn huyện. Các đội phải trải qua các phần thi gồm: Phần thi giới thiệu, kiến thức nhà nông và thử tài nhà nông. Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về nhiều mặt cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Bằng hình thức “Sân khấu hóa” các đội về dự thi đã thực sự truyền tải được những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những kiến thức khoa học kỹ thuật tiến bộ, những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến với hội viên nông dân.


Phần thi giới thiệu của Hội Nông dân thị trấn Hồ Xá

Ở phần thi giới thiệu, các đội giới thiệu khái quát về đội và những thông tin cơ bản nhất về cơ sở Hội và địa phương của mình. Đặc biệt hấp dẫn nhất chính là phần thi thử tài năng nông dân, ở phần thi này các đội đã thể hiện tài năng của mình không chỉ là những hội viên nông dân gương mẫu, sản xuất kinh doanh giỏi mà còn giỏi trong các hoạt động phong trào thể hiện trong các tiểu phẩm mang đến hội thi hết sức phong phú về các nội dung xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế; bảo vệ môi trường; sản xuất, chăn nôi bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nói không với chất cấm, thực phẩm bẩn,…

Đến với Hội thi năm nay, các đội đã có sự chuẩn bị công phu từ trang phục, đạo cụ đến nội dung, các phần thi đều được các đội thể hiện một cách xuất sắc. Có thể nói rằng đây là sân chơi thiết thực, bổ ích, hiệu quả, là nơi hội tụ tập hợp đông đảo nông dân và các tầng lớp nhân dân. Hội thi lần này là cơ hội thuận lợi để cán bộ hội viên nông dân có điều kiện thể hiện năng khiếu, kiến thức của mình trên các lĩnh vực của cuộc sống và lao động sản xuất, đông thời cũng là dịp dể học hỏi kinh nghiệm giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các vùng, miền trên địa bàn huyện.

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội đến từ Hội Nông dân thị trấn Hồ Xá; giải Nhì cho đội đến từ Hội Nông dân Vĩnh Thủy; giải Ba thuộc về 2 đội thị trấn Bến Quan và xã Vĩnh Thạch. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ cho màn chào hỏi hay nhất, tiểu phẩm hay nhất, cá nhân xuất sắc trong phần thi kiến thức./.

Đinh Như Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại317,350
  • Tổng lượt truy cập2,195,728
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây