Hàng nông sản có mặt tại Hội chợ Thương mại tỉnh

Thứ ba - 25/04/2017 05:08 75 0
Hội chợ Thương mại tỉnh Quảng Trị diễn ra từ ngày 21-27/4/2017, đây là một hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị và là cơ hội để người dân mua bán hàng hóa, các doanh nghiệp, địa phương giới thiệu sản phẩm của mình.
Hàng nông sản có mặt tại Hội chợ Thương mại tỉnh

Hội chợ Thương mại tỉnh Quảng Trị diễn ra từ ngày 21-27/4/2017, đây là một hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị và là cơ hội để người dân mua bán hàng hóa, các doanh nghiệp, địa phương giới thiệu sản phẩm của mình.


Gian hàng nước mắm của các địa phương

Ngay từ gian hàng đầu tiên là sản phẩm làng nghề truyền thống của thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị… tập trung vào hàng gỗ mỹ nghệ, bàn ghế, tượng gỗ, phù điêu, câu đối… đã thu hút khách hàng bằng những kỹ thuật, mỹ thuật tinh hoa và giá trị của các sản phẩm; sản phẩm làng nghề của một số huyện khác là cao lá vằng, cao cà gai leo, tinh bột nghệ, đây là những sản phẩm mới, được thị trường ưa chuộng.

Mặt hàng nước mắm cũng là lợi thế của ngư dân vùng biển, nước mắm Huỳnh Kế, nước mắm Gia Đẳng, nước mắm Mỹ Thủy… là những thương hiệu nước mắm của tỉnh nhà, đại diện cho 3 vùng biển Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Tại Hội chợ lần này có mặt nhiều sản phẩm nông sản của nông dân Vĩnh Linh như: hạt tiêu, đậu xanh, củ ném, khoai môn, khoai lang, mướp đắng, gạo lứt, dưa hấu… đây là những sản phẩm được sản xuất an toàn, sản phẩm gắn với thương hiệu mỗi vùng quê.


Sản phẩm nông sản tiêu biểu của huyện Vĩnh Linh

Đi dạo một vòng bên trong Hội chợ, phải nói rằng các gian hàng chào bán phong phú, như hàng tiêu dùng, áo quần may sẵn, đồ gia dụng, đồ điện, ti vi, tủ lạnh, điều hòa…, hàng tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ… đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Hàng nông sản tuy chưa được nhiều, nhưng đã thu hút được rất nhiều khách hàng đến mua, điều này chứng tỏ rằng, người dân đô thị quan tâm đến chất lượng, mẫu mã, thương hiệu hàng nông sản.

Thiết nghĩ, thông qua Hội chợ các địa phương cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các mặt hàng nông sản có lợi thế, mở rộng địa bàn tiêu thụ trong và ngoài tỉnh, xuất khẩu, tạo điều kiện cho nông dân phát triển sản xuất, gắn với thị trường tiêu thụ./.

Nguyễn Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay18,260
  • Tháng hiện tại310,679
  • Tổng lượt truy cập2,189,057
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây