Tăng cường xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn

Thứ tư - 11/02/2015 02:10 136 0
Thực hiện kế hoạch về mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, những ngày này, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quân triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp. Một trong những nội dung trọng tâm của đợt cao điểm là tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Thực hiện kế hoạch về mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, những ngày này, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quân triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp. Một trong những nội dung trọng tâm của đợt cao điểm là tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về nồng độ cồn.



Đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông

Trong năm 2014, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phối hợp triển khai nhiều đợt tuần tra kiểm soát, xử lý theo chuyên đề về việc người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm quy định về nồng độ cồn. Trên cơ sở kế hoạch đề ra, các đơn vị đã tăng cường lực lượng, phương tiện kiểm tra liên tục trong thời điểm từ 18 giờ-24 giờ hàng ngày tại các tuyến trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Qua kiểm tra đã phát hiện 678 trường hợp vi phạm về nồng cộ cồn, trong đó có 621 trường hợp vi phạm là người điều khiển xe mô tô.

Thực tế kiểm tra cho thấy, mặc dù nhận thức rõ về nguy cơ, tác hại của bia, rượu đối với việc tham gia giao thông, nhưng nhiều người vẫn cố tình điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Vì vậy, để công tác kiểm tra, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ mang lại hiệu quả tích cực hơn, đồng thời nâng cao hơn nữa ý thức tự giác chấp hành của người dân đối với quy định này, Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 996 ngày 13/12/2014 về “Tổ chức tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ”.

Thực hiện kế hoạch, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã mở các đợt ra quân triển khai trên các tuyến; tập trung tuyên truyền về tác hại của bia rượu đối với người tham gia giao thông; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Chỉ tính trong tháng 1/2015, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tiến hành hơn 50 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý hơn 248 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, tước giấy phép lái xe 248 trường hợp, xử phạt và thu nộp ngân sách nhà nước hàng trăm triệu đồng. Công tác xử phạt vi phạm hành chính được thực hiện nghiêm chỉnh, đúng quy định, đã từng bước giúp người dân nâng cao nhận thức, hình thành ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.

Trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình trạng người tham gia giao thông có sử dụng rượu bia có nguy cơ xảy ra nhiều. Để kiềm chế và giảm dần tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu bia gây ra, về phía lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện đồng bộ các biện pháp. Làm tốt công tác tham mưu cho Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hiệu quả nhiều đợt tuyên truyền pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó chú trọng tuyên truyền theo chủ đề “Không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia”. Mở các đợt cao điểm tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, trong đó tập trung xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm pháp luật về nồng độ cồn. Cương quyết thực hiện các biện pháp ngăn chặn và các hình thức xử phạt bổ sung như tạm giữ phương tiện, tước giấy phép lái xe...

Việc tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn sẽ góp phần giúp người dân hiểu rõ những tác hại của bia rượu khi tham gia giao thông, qua đó không chỉ tác động trực tiếp đối với người vi phạm, mà còn tạo hiệu ứng tích cực đối với mọi người dân. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và quần chúng nhân dân cần có sự phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tác hại và hậu quả do rượu, bia gây ra; đồng thời vận động gia đình quản lý chặt chẽ con em và không để người thân điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia.

Baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay16,601
  • Tháng hiện tại309,020
  • Tổng lượt truy cập2,187,398
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây