Chi hội trưởng Nông dân gương mẫu, nhiệt tình trong công tác Hội

Thứ năm - 21/01/2021 20:52 117 0
Đã 6 năm gắn bó với công tác Hội, anh Trần Quốc Huy là Chi hội Trưởng Chi Hội Nông dân Khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ được nhiều người biết đến bởi anh là người luôn gương mẫu, đi đầu trong hoạt động Hội và tham gia phát triển kinh tế, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
Chi hội trưởng Nông dân gương mẫu, nhiệt tình trong công tác Hội

Đã 6 năm gắn bó với công tác Hội, anh Trần Quốc Huy là Chi hội Trưởng Chi Hội Nông dân Khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ được nhiều người biết đến bởi anh là người luôn gương mẫu, đi đầu trong hoạt động Hội và tham gia phát triển kinh tế, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.




Anh Trần Quốc Huy đang sữa chữa xe máy cho khách hàng


Được sự tín nhiệm của hội viên nông dân trong khu phố, năm 2015 anh được bầu làm Chi hội Trưởng Chi hội Nông dân. Nhờ nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ công tác Hội từ đó trong các buổi sinh hoạt Hội anh luôn tuyên truyền, phổ biến đến với hội viên, nông dân trong Chi hội một cách đầy đủ, dễ hiểu. Nhất là việc tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững". Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia xây dựng khu phố kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh; đảm bảo quốc phòng, an ninh cũng được anh quan tâm. Ngoài ra anh còn thường xuyên chăm lo đến đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Anh chủ động tham mưu với Ban Thường vụ Hội Nông thị trấn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện tạo điều kiện cho hơn 50 lượt hội viên vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Đến nay, tổng số vốn Chi Hội đang quản lý hơn 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó anh còn phối hợp với mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể của khu phố hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa khu phố đạt khu phố kiểu mẫu mức độ 1 vào năm 2019.

Bên cạnh là một cán bộ Hội năng nỗ, nhiệt tình trong công việc, anh còn là gương điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương với nghề sữa chữa xe máy. Ban đầu, bước vào nghề anh cũng gặp rất nhiều khó khăn, vất vả tuy nhiên anh đã nghiên cứu, tìm tòi học hỏi thêm cũng như mạnh dạn đầu tư nhiều máy móc và áp dụng kỹ thuật trong khi hành nghề từ đó nhiều người biết đến anh, tin tưởng đưa xe tới sữa chữa và bảo dưỡng giúp anh đưa mức thu nhập hàng năm từ 150 - 170 triệu đồng/năm.

Ông Trần Trúc Lâm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn nhận xét: “Anh Trần Quốc Huy rất tích cực trong việc tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia các phong trào do Hội phát động; gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết trong công việc được nhiều hội viên tín nhiệm, yêu mến. Vì vậy, những năm vừa qua Chi Hội Nông dân khu phố 3 và cá nhân anh Huy đã được Hội Nông dân thị trấn, Ủy ban nhân dân thị trấn, Hội Nông dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện tặng nhiều Giấy khen đã có nhiều thành tích trong hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân.

Hy vọng rằng, những kết quả đạt được của tập thể Chi Hội và cá nhân trong thời gian qua sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh cho anh hoàn thành tốt nhiệm vụ của người Chi hội Trưởng Nông dân để phát triển kinh tế gia đình ngày càng hiệu quả hơn./.

Hồ Sỹ Phương, Chủ tịch Hội ND thị trấn Cam Lộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay14,844
  • Tháng hiện tại307,263
  • Tổng lượt truy cập2,185,641
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây