Khi cán bộ Hội Nông dân về với đời thường

Thứ ba - 16/10/2018 23:44 80 0
Hơn 10 năm trên cương vị Chủ tịch Hội Nông dân phường 2 (thị xã Quảng Trị), ông Lê Khanh ở khu phố 5, phường 2 không chỉ đã từng năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội, nay ông còn là một trong những hộ phát triển kinh tế gia trại hiệu quả tại địa phương.
Khi cán bộ Hội Nông dân về với đời thường

Hơn 10 năm trên cương vị Chủ tịch Hội Nông dân phường 2 (thị xã Quảng Trị), ông Lê Khanh ở khu phố 5, phường 2 không chỉ đã từng năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội, nay ông còn là một trong những hộ phát triển kinh tế gia trại hiệu quả tại địa phương.


Ông Lê Khanh chăm sóc đàn vật nuôi của mình

Ông tâm sự rằng: Về hưu năm 2012, từ lúc rời công việc hành chính, không lúc nào thấy buồn chán, ngược lại thấy tinh thần thoải mái và sức khỏe ngày một tốt hơn. Dẫn tôi tham quan mô hình gia trại của ông, trong khu vườn chưa đầy 500m2 nhưng đầy đủ các loại cây trồng, vật nuôi. Dưới dàn gấc đang vào độ thu hoạch là đàn gà gần 300 con đủ mọi lứa tuổi vừa cung cấp trứng vừa bán gà thịt, ông khoanh một gốc riêng để nuôi 50 con vịt xiêm, tiếp đến là dãy chuồng lợn với 4 con nái và 20 lợn thịt sắp xuất bán, đằng sau dãy chuồng là hệ thống hầm bioga để tận dụng khí sử dụng bếp ga, thế nên trong nhà không có mùi hôi từ chăn nuôi như những gia đình khác. Chưa dừng lại ở đó, xung quanh vườn là các loại cây ăn quả gồm nhãn, bưởi, ổi. Tận dụng mọi gốc vườn ông trồng chuối và rau xanh, chế tạo thêm cái máy cắt chuối nhanh làm thức ăn cho gà, vịt, lợn, sau sử dụng phân ủ chế phẩm vi sinh bón cho cây trồng. Trung bình mỗi năm gia đình ông thu về hơn 100 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí. Ông vui mừng chia sẻ sản phẩm làm ra đều cho thu nhập và đảm bảo an toàn, bán được giá và được thương lái thu mua tại nhà.

Bên cạnh thói quen đi làm cho đỡ “buồn chân buồn tay”, lao động còn giúp ông rèn luyện thêm sức khỏe, tránh xa bệnh tật và bớt cô đơn hơn. “Mỗi sáng thức dậy, chăm sóc đàn vật nuôi, tưới cây xong, ngồi uống trà cùng những người bạn để chiêm nghiệm về cuộc sống là thấy cuộc đời này thật ý nghĩa” – ông Khanh lạc quan trêu đùa cùng mọi người.

Trong thời gian công tác Hội gần 16 năm, ông đã có nhiều đóng góp đưa hoạt động Hội và phong trào nông dân của phường 2 đạt vững mạnh nhiều năm liền, cá nhân ông được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Huy chương vì giai cấp nông dân Việt Nam năm 2000; Tỉnh ủy Quảng Trị trao danh hiệu điển hình về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2009, ngoài ra ông còn được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen khác. Một người gương mẫu trong phát triển kinh tế, nhiệt tình trong mọi công tác của địa phương, có uy tín với cộng đồng nên ông được tín nhiệm là đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã Quảng Trị và HĐND phường 2 giai đoạn 2016-2021 và là Chủ tịch Hội đồng giáo sứ Trí Bưu./.

Trần Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại312,245
  • Tổng lượt truy cập2,190,623
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây