Vượt qua mặc cảm số phận làm lại cuộc đời

Thứ năm - 11/10/2018 04:03 154 0
Anh Lê Văn Hào, sinh năm 1969, quê ở Phương Sơn, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong là một tấm gương về tinh thần vượt lên chính mình đáng để mọi người học tập và noi theo. Trở về quê hương sau những lỗi lầm, anh đã phục thiện và quyết tâm làm lại cuộc đời, trở thành điển hình tiên tiến gương nông dân sản xuất giỏi, tái hòa nhập cộng đồng.
Vượt qua mặc cảm số phận làm lại cuộc đời

Anh Lê Văn Hào, sinh năm 1969, quê ở Phương Sơn, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong là một tấm gương về tinh thần vượt lên chính mình đáng để mọi người học tập và noi theo. Trở về quê hương sau những lỗi lầm, anh đã phục thiện và quyết tâm làm lại cuộc đời, trở thành điển hình tiên tiến gương nông dân sản xuất giỏi, tái hòa nhập cộng đồng.



Anh Lê Văn Hào thu hoạch sen

Năm 19 tuổi anh đi bộ đội, từng là một sỹ quan quân đội tại Học viện Hải Quân Nha Trang. Nhưng do tuổi trẻ bồng bột, thiếu suy nghĩ và bị kẻ xấu rủ rê, anh đã hai lần vi phạm pháp luật với mức án 17 năm tù. Nhờ cải tạo tốt mà được ra tù sớm (năm 2011). Anh trở về quê lập nghiệp, lập gia đình và sinh được hai cháu. Anh không hề mặc cảm mà quyết tâm làm lại cuộc đời để không phụ lòng ba mẹ, người thân trong gia đình. Thế nhưng năm 2017, vợ bị bệnh hiểm nghèo (ung thư phổi) giai đoạn cuối. Thời gian đầu chị Hường (vợ anh Hào) bị suy sụp tinh thần, anh luôn là người ở bên động viên, an ủi chị có suy nghĩ sống tích cực để cùng anh nuôi dạy 02 con khôn lớn.

Trải qua vài lần điều trị tại Huế, sau đó trở về chăm sóc tại nhà, một mình anh phải chăm sóc con chưa bỏ bú, ba mẹ già thì nằm viện, công việc không ai làm, có thể nói hoàn cảnh của anh lúc này rất khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, nhưng anh vẫn lo lắng chu toàn.

Cảm nhận được tình yêu thương chân thành của chồng, chị Hường không còn suy nghĩ bi quan mà đứng dậy cùng chồng vượt qua sóng gió, chị làm việc nhà phụ giúp chồng.

Còn anh Hào thì nghị lực như nhân lên gấp bội, không đầu hàng trước số phận, anh quyết tâm phải kiếm nhiều tiền để nuôi vợ con, gia đình. Nhận thấy mô hình trồng sen hiệu quả, anh bắt đầu suy nghĩ chuyển nghề trồng sen. Nghĩ là làm, anh bắt tay khai hoang những vùng ruộng bỏ hoang, làm bằng thủ công, không có máy móc, cứ chỗ nào có đất trống là anh khai hoang để trồng sen, sau vụ đầu thu hoạch có hiệu quả anh tiếp tục mở rộng mô hình. Đến nay, tổng diện tích mô hình trồng sen của gia đình anh Hào là 8 hecta. Thu nhập mỗi năm trên 100 triệu đồng, đến mua thu hoạch anh tạo việc làm cho 03 lao động. Ngoài thu hoạch hạt sen, anh còn sản xuất sen giống để bán cho bà con quanh vùng. Anh cho biết: trồng sen dù có mất mùa cũng có lãi, không lo lỗ.

Ngoài việc phát triển kinh tế gia đình: Anh Hào còn tích cực tham gia các phong trào đóng góp xây dựng quê hương, xây dựng nông thôn mới tại địa phương, đặc biệt là thường xuyên phát động các phong trào tình nghĩa, tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện ở địa phương, anh nhận hỗ trợ một bé trong làng có hoàn cảnh khó khăn 1 triệu đồng/ năm thông qua Hội Nông dân xã Triệu Sơn.

Với nghị lực vượt qua mặc cảm, vươn lên chính mình trở thành công dân tốt, giờ đây anh Hào được bà con lối xóm yêu thương, quý trọng và trở thành tấm gương sáng cho hội viên nông dân trong xã và những người lầm lỗi học tập và noi theo./.

Nguyễn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại312,303
  • Tổng lượt truy cập2,190,681
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây