Chi Hội trưởng làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 20/04/2020 21:09 138 0
Anh Nguyễn Quốc Bạch là một chi hội trưởng Nông dân khu phố 1, phường 2, thị xã Quảng Trị không chỉ nhiệt tình với công tác Hội mà anh còn là gương nông dân làm kinh tế giỏi.
Chi Hội trưởng làm kinh tế giỏi

Anh Nguyễn Quốc Bạch là một chi hội trưởng Nông dân khu phố 1, phường 2, thị xã Quảng Trị không chỉ nhiệt tình với công tác Hội mà anh còn là gương nông dân làm kinh tế giỏi.




Mô hình nuôi thỏ của gia đình anh Nguyễn Quốc Bạch


Năm 2013, sau khi nghỉ chế độ về địa phương anh bắt tay vào làm kinh tế và thỏ được chọn là con nuôi chính. Bước đầu do chưa có kinh nghiệm nuôi, anh đã bổ sung kiến thức kỹ thuật phòng ngừa bệnh, chăn nuôi thỏ qua sách báo và học hỏi qua các trang trại ở huyện Hải Lăng, huyện Triệu Phong để ứng dụng vào mô hình của mình đạt hiệu quả hơn. Chăm chỉ, cần cù chịu khó, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, đến nay, trang trại thỏ của anh với tổng số đàn 200 con. Mỗi năm nuôi 4 - 5 lứa, trừ chi phí mỗi năm anh thu về 150 triệu đồng.

Ngoài nuôi thỏ anh còn nuôi thêm 10 con lợn thịt, mỗi năm cho suất chồng 5 lứa, trừ chi phí một năm tổng thu nhập 200 triệu đồng. Bên cạnh đó anh còn trồng 2 ha rau màu như rau lang và đọt bí cho thu hoạch quanh năm với thu nhập trên 70 triệu đồng/năm. Tổng thu nhập của gia đình anh trên 400 triệu đồng/năm. Mô hình của anh được nhiều hội viên nông dân đến tham qua học hỏi và anh cũng rất nhiệt tình để truyền đạt kinh nghiệm của mình tích lũy được cho các hội viên khác. Anh cho biết: Kỹ thuật nuôi thỏ chú trọng vào lựa chọn con giống tốt, chăm sóc, theo dõi để phát hiện con nuôi bị bệnh nhằm điều trị và phòng ngừa bệnh kịp thời.

Với sự hăng say phát triển sản xuất và sự nhiệt tình trong công tác Hội, năm 2019 anh được hội viên nông dân tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng chi hội 1, phường 2, thị xã Quảng Trị. Chi Hội duy trì sinh hoạt định kỳ đều thu hút hội viên tham gia đông đủ. Các hoạt động Hội và phong trào nông dân được triển khai có hiệu quả. Điển hình là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được nhiều hội viên tích cực hưởng ứng, đã tạo nhiều nhân tố mới trong sản xuất, chăn nuôi. Toàn khu phố có 30 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Bên cạnh đó anh còn tham gia làm tổ trưởng Hội làm vườn với 11 thành viên trồng hoa, rau màu để giúp nhau phát triển sản xuất. Tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh giỏi được Hội Nông dân khu phố đánh giá tổ Hội làm vườn đạt hiệu quả cao.

Từ nổ lực phát triển sản xuất và sự tìm tòi và học hỏi đưa phong trào Hội giữ vững thành tích chi Hội vững mạnh, anh luôn được hội viên nông dân khu phố tin tưởng và quý mến./.

Thu Hoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay16,583
  • Tháng hiện tại309,002
  • Tổng lượt truy cập2,187,380
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây