Chi hội Trưởng nông dân năng động

Chủ nhật - 07/06/2020 20:51 100 0
Dọc bờ sông Hiếu, đi theo tuyến đường Hoàng Diệu, phường Đông Thanh, TP Đông Hà, ai cũng biết anh Hồ Sỹ Ái, Chi hội Trưởng nông dân khu phố 3 không chỉ nhiệt tình trong công tác Hội mà anh còn là gương điển hình sản xuất giỏi.
Chi hội Trưởng nông dân năng động

Dọc bờ sông Hiếu, đi theo tuyến đường Hoàng Diệu, phường Đông Thanh, TP Đông Hà, ai cũng biết anh Hồ Sỹ Ái, Chi hội Trưởng nông dân khu phố 3 không chỉ nhiệt tình trong công tác Hội mà anh còn là gương điển hình sản xuất giỏi.




Hội viên nông dân khu phố 3, phường Đông Thanh sản xuất rau an toàn


Là cán bộ Hội, anh luôn đi đầu trong mọi hoạt động Hội và phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi để đưa máy móc vào sản xuất giúp nông dân giải phóng sức lao động và đảm bảo sản xuất kịp mùa vụ. Anh đã mạnh dạn đầu tư máy cày phục vụ khâu làm đất. Ngoài diện tích lúa sản xuất của gia đình, anh còn nhận thêm phần ruộng, các vùng đất sản xuất của các hộ khác với tổng diện tích 04ha. Nhờ áp dụng tốt quy trình, kỹ thuật sản xuất, đưa các giống lúa chất lượng cao vào sản xuất nên thu nhập từ trồng lúa của gia đình anh mỗi năm từ 130 – 140 triệu đồng/năm.

Thực hiện chủ trương của phường về chuyển đổi cơ cấu và đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi, gia đình anh Hồ Sỹ Ái đã mạnh dạn đầu tư mô hình hoa hướng dương vừa góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình đồng thời phục vụ khách du lịch tham quan trải nghiệm. Trên diện tích hơn 800 m2 trước đây sản xuất các loại rau màu ngắn ngày như: ớt, ngò, xà lách, rau các loại cho hiệu quả kinh tế còn thấp nay chuyển sang trồng hoa hướng dương.

Kinh phí khoảng 10 triệu đồng, chủ yếu đầu tư giống, phân bón. Với sự chịu khó, học hỏi, tìm hiểu và áp dụng trồng hoa theo đúng quy trình kỹ thuật từ khâu chọn giống đến cách làm đất, bón phân luôn chú trọng bảo đảm lượng dinh dưỡng cho cây nhanh phát triển, không bị sâu bệnh. Sau hơn 02 tháng trồng và chăm sóc, cây bắt đầu trổ hoa khoe sắc. Mùa Xuân, 2020 lượng khách đến tham quan, chụp hình tại vườn rất đông.

Nếu tính lợi nhuận kinh tế thì chưa nhiều vì mô hình mới bước đầu chưa có sự đầu tư đồng bộ các dịch vụ đi kèm nên yếu tố sinh lời còn ít. Bình quân một ngày vườn hoa 45 – 50 lượt du khách đến tham quan, từ khi vườn hoa mở cửa đến kết thúc vụ mùa là 25 ngày tính sơ bộ vườn hoa thu hút 1.250 – 1.300 lượt người và thu nhập về kinh tế trừ khấu hao chi phí giống và các loại thì lợi nhuận thu lại 25 – 30 triệu đồng/800m2 chu kỳ sản xuất trong vòng 2 tháng. Tuy nguồn lợi nhuận thu vào chưa nhiều nhưng anh thật sự vui vì đã tìm ra được một mô hình đặc trưng và đã kết nối, tương tác trên các trang mạng xã hội, ngày càng được nhiều người biết đến. Đây là loại hình kinh doanh mới trên địa bàn, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, thu hút đông đảo du khách đến với phường Đông Thanh.

Ngoài ra, anh cùng gia đình đầu tư dịch vụ sa xe máy, may rèm màn các loại, thu nhập cả năm từ 300 – 350 triệu đồng/năm, từ những nguồn thu nhập đó anh cùng gia đình có điều kiện nuôi con cái học hành thành đạt, công việc ổn định. Trong thời gian tới, anh cùng gia đình dự tính thuê đất mở rộng diện tích và du nhập các loại cây mới phù hợp với chất đất và khí hậu của địa phương. Hiện nay, anh cùng gia đình chuẩn bị các khâu làm đất, giống hoa cúc thảo dược phục vụ du khách tham quan vào các dịp lễ sắp đến.

12 năm anh đã cùng Chi hội gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Chi hội khu phố 3 nhiều năm được xếp loại vững mạnh. Được các cấp, các ngành tặng Bằng khen, Giấy khen. Bản thân anh vinh dự được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”, được Hội Nông dân TP Đông Hà biểu dương, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Với sự năng động, nhiệt tình và uy tín của mình, năm 2019, 03 Chi hội Nông dân 03 khu phố 3, 4, 5 sáp nhập thành 01 chi Hội khu phố 3 (theo chủ trương sáp nhập thôn, bản, khu phố của Chính phủ), anh Hồ Sỹ Ái tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chi hội Trưởng Nông dân khu phố 3, phường Đông Thanh, TP Đông Hà./.

Hồ Sỹ Phương




Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay16,640
  • Tháng hiện tại309,059
  • Tổng lượt truy cập2,187,437
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây