Hết lòng với công tác Hội

Thứ tư - 15/04/2020 20:58 95 0
Thời gian qua, anh Đinh Trường Hưng, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa luôn nỗ lực hết mình với phong trào, tổ chức Hội Nông dân. Anh được nhiều hội viên nông dân trên địa bàn tin yêu vì đã giúp tiếp cận với hướng làm ăn tiến bộ, hăng hái thi đua lao động sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hết lòng với công tác Hội

Thời gian qua, anh Đinh Trường Hưng, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa luôn nỗ lực hết mình với phong trào, tổ chức Hội Nông dân. Anh được nhiều hội viên nông dân trên địa bàn tin yêu vì đã giúp tiếp cận với hướng làm ăn tiến bộ, hăng hái thi đua lao động sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Anh Đinh Trường Hưng, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Khe Sanh hướng dẫn hội viên chưm sóc gia súc

Để giúp nông dân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, anh Hưng thường xuyên cùng với Ban Chấp hành Hội Nông dân thị trấn tuyên truyền, vận động đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân đến tận từng cán bộ, hội viên. Bên cạnh đó, anh dành thời gian tìm hiểu các mô hình sản xuất nông nghiệp tiên tiến, phù hợp với địa hình để khuyến khích nông dân ứng dụng rộng rãi; tạo điều kiện thuận lợi để mọi nông dân đều được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi đầu tư làm ăn, mở rộng sản xuất, kinh doanh; phối hợp mở các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, khuyến khích nông dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, phát triển trang trại, gia trại tổng hợp; lựa chọn những giống cây trồng, vật nuôi mới, có giá trị kinh tế cao để chuyển đổi đưa vào chăn nuôi, trồng trọt. Nhờ vậy, phong trào thi đua sản xuất giỏi trong cán bộ, hội viên nông dân ở thị trấn Khe Sanh phát triển mạnh, xuất hiện nhiều tấm gương nông dân điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội.

Hiện nay, thị trấn Khe Sanh có 79 mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi, trong đó có 4 điển hình cấp trung ương, 12 điển hình cấp tỉnh. Ông Hồ Văn Hinh, hội viên nông dân ở Khối 1 là một trong những điển hình sản xuất giỏi ở Khe Sanh. Ông xây dựng trang trại vườn ao chuồng với tổng diện tích 7 ha, trong đó dành 1 ha trồng dứa, gần 1 ha ao cá, còn lại trồng các loại rau củ quả và hoa thương phẩm, xây dựng chuồng trại chăn nuôi hàng chục con bò vỗ béo và lợn rừng lai…Ông Hinh cho biết: “Quá trình xây dựng trang trại gia đình tôi luôn được Hội Nông dân thị trấn, đặc biệt là anh Đinh Trường Hưng đến tận nhà hướng dẫn, tạo mọi điều kiện về thủ tục cũng như đóng góp ý kiến đầu tư cây, con giống phù hợp. Anh Hưng cũng tích cực hỗ trợ chúng tôi kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, góp ý xây dựng trang trại đạt chuẩn, nhất là trong vấn đề giữ vệ sinh môi trường. Sự tận tình, gần gũi của anh luôn tạo động lực cho chúng tôi quyết tâm vượt khó để làm giàu chính đáng”.

Cùng với quan tâm nâng cao chất lượng phong trào thi đua trong nông dân, anh Hưng còn cùng với Ban Thường vụ Hội Nông dân thị trấn chỉ đạo các chi hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa gắn với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách, gương mẫu, nói đi đôi với làm”; tích cực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn như nhận đỡ đầu, tiếp sức tới trường trong 5 năm cho 1 cháu với số tiền 1,5 triệu đồng/năm; tặng 150 áo ấm cho con em hội viên đang gặp khó khăn; quyên góp hỗ trợ gia đình bị cháy nhà ở Khối 6, thị trấn Khe Sanh với số tiền 70 triệu đồng và 2 gia đình hội viên bị tai nạn lao động 60 triệu đồng…

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hướng Hóa Hồ Văn Toàn cho biết: “Hội Nông dân thị trấn Khe Sanh là một trong những đơn vị thực hiện tốt các phong trào thi đua trong nông dân ở địa phương. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Khe Sanh Đinh Trường Hưng. Anh đã chủ động, sáng tạo trong các phong trào của hội, thường xuyên quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, tạo điều kiện để hội viên nông dân phát triển kinh tế, góp phần xây dựng tổ chức hội, nâng cao đời sống, thu nhập cho hội viên nông dân trên địa bàn.

Ngọc Trang (baoquangtri.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay16,630
  • Tháng hiện tại309,049
  • Tổng lượt truy cập2,187,427
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây