Chủ tịch cơ sở Hội gương mẫu, hết lòng vì công việc

Thứ năm - 25/06/2020 20:36 116 0
Tuy mới gắn bó với công tác Hội chưa lâu nhưng anh Đinh Trường Hưng, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa không chỉ năng động, nhiệt tình, được đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tin yêu, quý mến mà còn có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào xóa đói giảm nghèo ở địa phương.
Chủ tịch cơ sở Hội gương mẫu, hết lòng vì công việc

Tuy mới gắn bó với công tác Hội chưa lâu nhưng anh Đinh Trường Hưng, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa không chỉ năng động, nhiệt tình, được đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tin yêu, quý mến mà còn có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào xóa đói giảm nghèo ở địa phương.




Anh Đinh Trường Hưng (người đầu tiên bên trái) luôn tích cực giúp đỡ các hộ khó khăn trên địa bàn

Theo anh Hưng, để nông dân tự nguyện tham gia và gắn bó lâu dài với tổ chức Hội, đòi hỏi Hội phải đổi mới phương thức hoạt động, mang lại nhiều lợi ích thiết thực và tạo niềm tin cho nông dân. Vì thế, ngay khi nhận nhiệm vụ là Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Khe Sanh, anh Hưng đã dành nhiều thời gian đến gặp gỡ hội viên, nông dân để nắm tình hình, kết hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để chính quyền địa phương xem xét, tìm cách tháo gỡ. Với cương vị là một Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn, anh luôn trăn trở phải làm sao để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy cho hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Xuất phát từ suy nghĩ đó, bản thân anh luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua của Hội, không ngừng nỗ lực vượt khó, tìm hiểu các mô hình sản xuất nông nghiệp tiên tiến, hiệu quả nhằm giúp nông dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống.

Hàng năm, anh cùng với Ban Thường vụ Hội Nông dân thị trấn Khe Sanh xây dựng chương trình, triển khai các hoạt động Hội theo chỉ đạo của Hội cấp trên và và chủ trương, kế hoạch của thị trấn. Đặc biệt, Hội tập trung đẩy mạnh các hoạt động, huy động nguồn lực hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế. Về vốn vay, anh đôn đốc nắm nhu cầu nông dân, thành lập tổ vay vốn theo ký kết của Hội Nông dân huyện với các Ngân hàng; hướng dẫn hội viên lập dự án từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân. Đến nay, các nguồn vốn Hội đang quản lý hơn 15 tỷ đồng. Thường xuyên phối hợp mở các lớp đào tạo nghề, tập huấn khoa học kỹ thuật giúp nông dân nắm bắt được khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, kinh doanh. Chỉ trong năm 2019, Hội đã phối hợp mở 5 lớp tập huấn cho cán bộ, hội viên về trồng trọt và chăn nuôi, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Vận động nông dân thay đổi cách nghĩ, cách làm dần dần xóa bỏ phương thức làm ăn nhỏ lẽ, chuyển sang sản xuất kinh doanh mang tính hàng hoá, liên kết…Nhờ vậy, hiện nay ở thị trấn Khe Sanh có nhiều gia trại, trang trại do nông dân làm chủ, chủ yếu là gia trại tổng hợp với đa dạng mô hình như: trồng rau an toàn, cây ăn quả, trồng hoa cây cảnh, trồng rừng, cà phê, chuối, các loại cây ăn quả, nuôi lợn nái sinh sản, lợn thịt, lợn rừng, bò vỗ béo, gà vịt,... Nhìn chung các mô hình đều mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, thu nhập bình quân của các mô hình từ 100 – 500 triệu đồng. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế, tạo việc làm cho nông dân ở địa phương.

Với sự hỗ trợ, tư vấn của các cấp Hội, sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng với sự năng động, sáng tạo của Ban Chấp hành, nhất là với anh Đinh Trường Hưng phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được nông dân hưởng ứng tích cực. Năm 2019, thị trấn Khe Sanh có 79 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.Trong đó, cấp Trung ương 4 hộ, cấp tỉnh 12 hộ, cấp huyện 25 hộ và cấp cơ sở 38 hộ.

Đối với nông dân có hoàn cảnh khó khăn, anh Hưng đã có những đề xuất Hội giúp đỡ kịp thời, thiết thực. Từ nguồn vận động, Hội Nông dân thị trấn nhận đỡ đầu, tiếp sức tới trường trong 05 năm cho 01 cháu có hoàn cảnh với số tiền 1.500.000 đồng/ năm; tặng 150 cái áo ấm mùa đông cho con em hội viên đang gặp khó khăn; quyên góp hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại Khối 6, thị trấn Khe Sanh với số tiền 70 triệu đồng và 02 gia đình hội viên bị tai nạn lao động 60 triệu đồng...

Không chỉ tâm huyết với công tác Hội, anh Hưng còn là người gương mẫu, đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế tại địa phương. Với sự năng động, sáng tạo cùng đức tính cần cù, chịu khó và tích cực học hỏi các mô hình làm ăn có hiệu quả trong và ngoài tỉnh. Ngoài thời gian làm việc Hội, anh chăm lo làm kinh tế gia đình. Hiện anh Hưng cùng vợ đã tự xây dựng cho gia đình mình một cơ ngơi vững chắc, đáng ngưỡng mộ với 7 ha rừng trồng, 2 ha sắn, 1 mẫu lúa nước, 17 con bò, 200 con gia cầm các loại cùng ao cá rộng 1,5 ha đầy đủ các loại cá trắm, rô phi, cá lóc... Điều đáng quý là anh luôn giúp đỡ các hội viên khó khăn bằng cách hỗ trợ cây trồng, vật nuôi, con giống và luôn sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về phương pháp trồng trọt cũng như chăn nuôi cho bà con nông dân tại địa bàn. Anh còn là hạt nhân tích cực trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi do Hội Nông dân và các cấp, các ngành tổ chức.

Ông Hồ Văn Toàn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hướng Hóa chia sẻ thêm: Với vai trò, trách nhiệm của mình, anh Đinh Trường Hưng, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Khe Sanh luôn tâm huyết, tận tụy với công việc nhằm đưa công tác Hội và phong trào nông dân thị trấn ngày càng phát triển và được hội viên quý mến. Đó là điều minh chứng cho sự nỗ lực, không ngại khó, góp phần đưa hoạt động của Hội Nông dân thị trấn trở nên thiết thực và hiệu quả”.

Với những đóng góp tích cực đối với địa phương và có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân, anh Đinh Trường Hưng đã nhận được nhiều Giấy khen của UBND huyện Hướng Hóa và Hội cấp trên.

Kim Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay16,706
  • Tháng hiện tại309,125
  • Tổng lượt truy cập2,187,503
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây