Hội Nông dân xã Cam An tổng kết phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2011-2013

Thứ tư - 23/07/2014 04:35 115 0
Vừa qua, Hội Nông dân xã Cam An tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2011 - 2013. Đến dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Hội Nông dân huyện Cam Lộ; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMT xã; Các đồng chí UV BCH Hội Nông dân xã và 30 hội viên nông dân tiêu biểu trong phong trào.

Vừa qua, Hội Nông dân xã Cam An tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2011 - 2013. Đến dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Hội Nông dân huyện Cam Lộ; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMT xã; Các đồng chí UV BCH Hội Nông dân xã và 30 hội viên nông dân tiêu biểu trong phong trào.


Quang cảnh hội nghị

Được sự quan tâm chỉ đạo của tổ chức Hội cấp trên, sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp của chính quyền và các ngành, đoàn thể trên địa bàn xã, phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trong thời gian qua đã được cán bộ, hội viên nông dân hưởng ứng tích cực và đem lại kết quả đáng ghi nhận. Phát huy truyền thống cần cù, chịu khó, tinh thần tự lực tự cường, nhiều hội viên nông dân đã thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương nhiều hộ đã mở mang các loại hình dịch vụ đem lại thu nhập cao cho gia đình, vươn lên thoát nghèo và làm giàu bền vững, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Kết quả, năm 2011 có 90 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, đến cuối năm 2013 có 165 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi. Trong đó có 10 hộ từ hộ nghèo vượt khó vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng như hộ anh Trần Phước Lợi, Lê Thành ở thôn Kim Đâu...Nhiều gương mặt tiêu biểu với những mô hình phát triển kinh tế cho hiệu quả cao như: Mô hình kinh doanh dịch vụ tổng hợp của Trần Thiện Thạch ở Trúc Khê, chăn nuôi lợn của anh Nguyễn Quang Hải ở Cẩm Thạch, chăn nuôi gà của chị Dương Thị Thái ở Phổ Lại…

Những kết quả đạt được trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức về kinh tế tập thể, tạo động lực, điều kiện thuận lợi để kinh tế hộ phát triển, giúp cho nông dân chủ động đầu tư và tiêu thụ sản phẩm, giảm bớt chi phí và rủi ro trong sản xuất kinh doanh, nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.

Hội nghị cũng đã đặt ra một số mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu giai đoạn tiếp theo, đó là: Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, con nuôi; Khuyến khích thực hiện các vùng sản xuất chuyên canh tập trung theo hướng sản xuất hàng hoá; Xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao giá trị, tăng sức cạnh tranh các mặt hàng nông sản thực phẩm trên thị trường. Mở rộng và phát triển tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống, dịch vụ nhằm giúp nông dân nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, góp phần thực hiện tốt chủ trương giảm nghèo trên địa bàn xã. Tăng cường các hình thức liên doanh liên kết “4 nhà” và tiếp tục củng cố, xây dựng tổ hợp tác, hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp giúp cho nông dân an tâm và chủ động hơn trong sản xuất kinh doanh; Không ngừng trang bị, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ và năng lực công tác cho cán bộ Hội nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn của xã trong những năm đến.

Hội nghị đã tuyên dương, khen thưởng cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc và trao 100 Giấy chứng nhận hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ giỏi cấp xã, giai đoạn 2011 -2013./.

Tin và ảnh: Đặng Thị Mỹ Lương, Hội ND xã Cam An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại333,491
  • Tổng lượt truy cập2,211,869
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây