Chi hội Trưởng Nông dân làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 11/08/2014 23:07 105 0
Đến Hội nông dân xã Vĩnh Thủy không ai là không biết anh Lê Văn Quỳnh chi hội trưởng Chi Hội Nông dân thôn Linh Hải. Năm nay đã ngoài 50 tuổi nhưng anh có dáng người nhanh nhẹn, miệng nói, tay làm, được mọi người yêu mến.

Đến Hội nông dân xã Vĩnh Thủy không ai là không biết anh Lê Văn Quỳnh chi hội trưởng Chi Hội Nông dân thôn Linh Hải. Năm nay đã ngoài 50 tuổi nhưng anh có dáng người nhanh nhẹn, miệng nói, tay làm, được mọi người yêu mến.


Anh Lê Văn Quỳnh chăn nuôi lợn mang lại hiệu quả kinh tế cao

Là Chi Hội trưởng Nông dân, vừa làm chủ nhiệm HTX, anh Quỳnh luôn đi đầu trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Phát huy lợi thế đất đai của địa phương, năm 2003 anh đầu tư trồng 22 ha cao su. Nhờ trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật, cao su nhà anh phát triển tốt, 3 năm qua đã cho khai thác. Trong chuồng thường xuyên có trên 20 con lợn thịt, mỗi năm gia đình anh xuất chuồng 3 lứa, mỗi lứa trên 2 tấn lợn hơi. Nguồn thức ăn cho chăn nuôi được tận dụng thêm từ 1,5 ha đất sắn và rau màu. Cùng với việc đầu tư trồng cao su và phát triển chăn nuôi lợn anh còn mạnh dạn mở đại lý bán thức ăn gia súc. Cơ sở kinh doanh của anh luôn là địa chỉ tin cậy của bà con nơi đây bởi chất lượng hàng hóa, thái độ phục vụ, bán trả sau đối với các hộ khó khăn…Nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sự hạch toán hợp lý nên mỗi năm trừ chi phí, gia đình anh thu lãi ròng trên 500 triệu đồng. Những việc làm trên của anh đã có tác động rõ nét đến việc học tập, làm theo của người dân trong thôn, góp phần thay đổi nhận thức của bà con nơi đây.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, bằng kinh nghiệm nhiều năm làm chủ nhiệm HTX, chi Hội trưởng Hội Nông dân anh đã tham mưu tích cực cho cấp ủy, chính quyền đề ra nhiều giải pháp hiệu quả để hỗ trợ các hội viên nông dân vay vốn, áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi mô hình sản xuất chăn nuôi, trồng rừng, trồng hoa màu phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương như: Chăn nuôi trâu, bò và trồng cây cao su, các loại hoa màu có giá trị về kinh tế, giúp nhiều gia đình hội viên nông dân xóa được đói, thoát được nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Trong xây dựng nông thôn mới, ngoài kinh phí hỗ trợ của chương trình, của hợp tác xã, anh đã tích cực vận động hội viên hiến đất, hiến cây, đóng góp tiền, công sức bê tông hóa giao thông, bắt điện thắp sáng đường thôn, xây dựng hố thu gom rác tại khu dân cư...Giờ đây thôn Linh Hải có nhiều nhà cửa khang trang, các trục đường được đổ bê tông hóa như những ô bàn cờ, đêm về điện sáng khắp cả làng quê…

Anh Quỳnh tâm sự: “Đã làm Chi hội trưởng Hội Nông dân, chủ nhiệm HTX thì phải tìm cách làm cho các hội viên thoát được nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc mới hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Những việc làm của anh đã góp phần tích cực vào việc đưa thôn Linh Hải ngày càng giàu đẹp, văn minh, hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới./.

Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại332,352
  • Tổng lượt truy cập2,210,730
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây