Làm giàu từ biển

Thứ tư - 25/03/2015 23:19 81 0
Với ý chí vươn lên làm giàu, sau nhiều năm phấn đấu không ngừng, ngư dân Đinh Văn Trinh (sinh năm 1973) ở thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã đạt được thành công với khoản thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Với ý chí vươn lên làm giàu, sau nhiều năm phấn đấu không ngừng, ngư dân Đinh Văn Trinh (sinh năm 1973) ở thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã đạt được thành công với khoản thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Anh Trinh chuẩn bị lưới để ra khơi


Sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng vùng biển, ngay từ nhỏ anh Trinh đã được theo cha ra khơi đánh bắt thủy sản. Sau khi lập gia đình vào năm 1998, anh vay mượn 50 triệu đồng từ những người thân, bạn bè mua một ghe nhỏ để làm ăn. Ban đầu, do vốn ít, ghe nhỏ nên anh chỉ đánh bắt chủ yếu các loại tôm cá gần bờ. Dần dần, qua thời gian tích lũy nguồn vốn, kinh nghiệm, sau khi trả xong các khoản nợ đã vay, anh đầu tư các trang thiết bị, mua mới một tàu công suất 45CV trị giá gần 100 triệu đồng. Từ đó, việc đánh bắt thủy sản có phần thuận lợi hơn, đời sống kinh tế gia đình anh được cải thiện rõ rệt. Năm 2008 anh Trinh quyết định đầu tư một tàu công suất 150 CV trị giá 900 triệu đồng và các trang thiết bị hiện đại để vươn khơi đánh bắt xa bờ.

Anh Trinh chia sẻ: “Thời gian đánh bắt chủ yếu thường bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 9 âm lịch mỗi năm. Vì việc đánh bắt trên biển phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, mùa vụ nên trung bình những tháng mùa đông thời gian thuận lợi đánh bắt khoảng 8-10 ngày/tháng, riêng trong mùa hè kéo dài được 18-20 ngày/ tháng. Mỗi một chuyến đi như vậy thường là từ 3 đến 5 ngày, có khi 1 tuần, 10 ngày…”.

Hiện nay, nhờ được trang bị hệ thống máy dò tìm cá nên các hoạt động đánh bắt trên tàu anh có nhiều thuận tiện, mang lại lợi nhuận cao. Đặc biệt, khi thời tiết thuận lợi thì lượng thủy sản khai thác khá cao. Sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi năm gia đình anh có được nguồn thu nhập lên tới trên 600 triệu đồng.

Nhờ đó, anh xây dựng được căn nhà khang trang, mua sắm nhiều tiện nghi sinh hoạt và có điều kiện chăm lo các con học hành đàng hoàng. Ngoài ra, anh còn tạo thêm công ăn việc làm cho 10 lao động thường xuyên với khoản tiền công trung bình khoảng 50 triệu đồng/người/năm. Gia đình anh còn tích cực ủng hộ, tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Từ chịu khó vươn lên làm giàu, năm 2014 anh Đinh Văn Trinh vinh dự nhận được giấy khen của UBND huyện Triệu Phong vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, dịch vụ giỏi.

baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại328,974
  • Tổng lượt truy cập2,207,352
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây