Người nông dân năng động

Thứ năm - 07/05/2015 21:02 73 0
Với ý chí cần cù chịu khó, sự năng động, nhạy bén trong làm ăn mà từ đôi bàn tay trắng ông đã đưa gia đình từng bước vươn lên làm giàu chính đáng trên đất quê hương. Ông là Nguyễn Hăng (56 tuổi) ở thôn Tích Tường, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị.

Với ý chí cần cù chịu khó, sự năng động, nhạy bén trong làm ăn mà từ đôi bàn tay trắng ông đã đưa gia đình từng bước vươn lên làm giàu chính đáng trên đất quê hương. Ông là Nguyễn Hăng (56 tuổi) ở thôn Tích Tường, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị.

Ông Hăng đang vận hành máy xúc phục vụ việc đào đất cho bà con tại địa phương.

Khi chúng tôi ghé thăm, ông Hăng vẫn tất bật làm việc trên chiếc xe múc của mình đang đào hố trồng trọt cho người dân trong thôn. Tranh thủ tiếp chuyện, ông cho hay vợ chồng ông kết hôn từ năm 1983 với đôi bàn tay trắng. “Trước khi cưới vợ tôi là bộ đội địa phương. Sau khi cưới vợ, vợ chồng ra riêng trong hoàn cảnh khó khăn chồng chất nhưng cũng chẳng biết làm gì để nuôi con. Một thời gian sau, tích cóp và vay mượn bà con, bạn bè được chút vốn, vợ chồng tôi mạnh dạn mua chiếc máy thổi lúa. Nói thật lúc đó cả vùng này chưa ai có máy nên làm ăn rất thuận lợi”, ông Hăng hồ hởi kể lại. Từ chiếc máy thổi lúa ban đầu làm ăn khấm khá, ông tiếp tục mua thêm chiếc máy cày đất để cày thuê cho bà con. Rồi ông lại mua thêm máy xay xát gạo, sau này ông còn mua thêm chiếc xe múc đất… Tất cả những máy móc mà ông mua sắm đều được xem là đầu tiên ở trong vùng. Nhờ am hiểu kỹ thuật về cơ khí nên việc sửa chữa, vận hành máy móc ông Hăng đều tự làm lấy.

Việc mua sắm máy móc bên cạnh để phục vụ nhu cầu người dân trong vùng, ông còn phục vụ hơn 7 đất lúa và trồng màu của gia đình. Không chỉ vậy, khoảng 5 năm trở lại đây vợ chồng ông còn đầu tư xây dựng thêm chuồng trại để chăn nuôi gần 200 con lợn thịt mỗi năm. Mới đây vợ chồng ông còn đứng ra làm đại lý thức ăn chăn nuôi gia súc để cung ứng cho người dân.

Ông Hăng cho biết, việc làm ăn của gia đình, sau khi trừ hết chi phí, vợ chồng ông có thu nhập trên 200 triệu đồng mỗi năm. Đánh giá về gia đình ông Hăng, anh Hồ Khánh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hải Lệ cho biết: “Ở xã Hải Lệ, gia đình anh Hăng là một trong những gia đình nông dân tiêu biểu trong làm ăn cũng như nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Ai cũng khâm phục ý chí và sự năng động trong làm ăn của gia đình anh. Cũng nhờ những hạt nhân điển hình như gia đình anh Hăng nên đã góp phần tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ và hiệu quả tích cực trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương”.

Baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay16,204
  • Tháng hiện tại327,402
  • Tổng lượt truy cập2,205,780
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây