Mô hình làm kinh tế giỏi ở thôn Hướng Hải, xã Hướng Phùng

Chủ nhật - 26/10/2014 23:29 122 0
Thôn Hướng Hải, xã Hướng Phùng nằm cách trung tâm của xã khoảng 3km nhưng đường vào thôn rất khó. Năm 1998 các hộ dân từ xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng đi kinh tế mới lên lập nghiệp hình thành thôn Hướng Hải. Toàn thôn có 57 hộ, trên 200 khẩu. Với lợi thế về tiềm năng đất đai các hộ gia đình chủ yếu đầu tư vào việc trồng cây cà phê, hồ tiêu. Trong thôn có hộ anh Lê Kim Phước là nông dân sản xuất giỏi cấp huyện...

Thôn Hướng Hải, xã Hướng Phùng nằm cách trung tâm của xã khoảng 3km nhưng đường vào thôn rất khó. Năm 1998 các hộ dân từ xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng đi kinh tế mới lên lập nghiệp hình thành thôn Hướng Hải. Toàn thôn có 57 hộ, trên 200 khẩu. Với lợi thế về tiềm năng đất đai các hộ gia đình chủ yếu đầu tư vào việc trồng cây cà phê, hồ tiêu. Trong thôn có hộ anh Lê Kim Phước là nông dân sản xuất giỏi cấp huyện.


Anh Lê Kim Phước bên vườn tiêu của gia đình

Từ năm 1998 anh lên đây lập nghiệp với hai bàn tay trắng nhưng với tính cần cù, chịu khó tìm hiểu học hỏi và ứng dụng các kỹ thuật vào sản xuất đến nay hộ gia đình anh đã trồng 4ha cà phê cho thu hoạch và 1000 gốc tiêu trong đó có 700 gốc đã cho thu hoạch. Gia đình anh còn đầu tư mua xe tải, máy xay, máy sấy, sân bãi để thu mua chế biến cà phê, tiêu cho các hộ dân trên địa bàn xã. Hàng năm tổng thu nhập của gia anh đình trừ chi phí còn khoảng 300 triệu và tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động. Anh cho biết thêm, đầu năm 2014 anh vào Tây Nguyên tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình nông dân sản xuất giỏi, thấy cây mácca cho thu nhập cao và cũng thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng tại địa phương mình nên anh đã mua 700 cây giống về trồng xen giữa vườn cây cà phê của gia đình. Đến nay, cây mácca đã bén rễ và phát triển tốt. Anh nói đây là cây triển vọng và anh sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng trong thời gian tới.

Từ hộ nghèo, gia đình anh Lê Kim Phước đã vươn lên trở thành một hộ nông dân sản xuất giỏi của thôn Hướng Hải xã Hướng Phùng. Hiệu quả từ mô hình kinh tế gia đình anh Phước cũng như nhiều hộ dân nơi đây đã góp phần thúc đẩy quá trình xóa đói giảm nghèo và từng bước làm thay đổi diện mạo của vùng miền núi Hướng Hóa./.

Văn Sỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại331,034
  • Tổng lượt truy cập2,209,412
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây