Nữ nông dân xây dựng thương hiệu bằng ý chí và quyết tâm

Thứ năm - 25/09/2014 23:00 107 0
Có rất nhiều người biết về chị, có nhiều bài báo viết về doanh nghiệp của chị, đó là chị Lê Thị Huỳnh một nữ nông dân, một chủ doanh nghiệp có thương hiệu " Nước mắm Huỳnh Kế" ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Có rất nhiều người biết về chị, có nhiều bài báo viết về doanh nghiệp của chị, đó là chị Lê Thị Huỳnh một nữ nông dân, một chủ doanh nghiệp có thương hiệu " Nước mắm Huỳnh Kế" ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.


Chị Lê Thị Huỳnh bên sản phẩm nước mắn của mình

Sinh ra và lớn lên từ vùng đất thép Vĩnh Linh, làm công nhân chế biến thuỷ sản, rồi về chế độ 176, chị chuyển sang nghề nấu rượu, nuôi heo, buôn bán nhỏ... Cơ duyên lại đến với chị, trước mặt nhà chị là bãi biển Cửa Tùng và khu chợ cá, ngày ngày tấp nập những loài cá tươi như cá cơm, cá nục, cá duội, cá trích và khuyếc…đây là những loài cá chính để làm nên nước mắm thơm ngon. Cũng từ đó chị Huỳnh có ý tưởng xây dựng cơ sở sản xuất nước mắm.

Năm 1989, từ một cơ sở nhỏ sản xuất nước mắm theo phương pháp muối cá ủ lên men, chiết xuất gia truyền, bình quân mỗi năm tiêu thụ trên dưới 10.000 lít, qua thời gian đã khẳng định nước mắm Huỳnh Kế có vị đậm đà muối biển, vị thanh, ngọt của cá biển tươi được người tiêu dùng công nhận và tin cậy sử dụng.

Chị Huỳnh nhớ lại, những ngày đầu xây dựng cơ sở, gia đình gặp vô vàn khó khăn, nhất là vốn, mặt bằng và thị trường tiêu thụ… nhưng rồi chị đã vượt qua, vươn lên tự khẳng định mình. Để đáp ứng ngày càng nhiều hơn nhu cầu người tiêu dùng, năm 2003, cơ sở Huỳnh Kế mở rộng quy mô sản xuất, kết hợp sản xuất thêm các sản phẩm: mắm nêm, ruốc, cá khô… để tăng thêm thu nhập. Năm 2005, được sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng, thương hiệu nước mắm Huỳnh Kế chính thức được công nhận trong cả nước, mỗi tháng bình quân xuất xưởng trên 3000 lít, cung cấp cho các thị trường trong và ngoài tỉnh ở Huế, Quảng Bình, Hà Nội… Mỗi năm chị thu mua cho ngư dân từ 100 - 120 tấn cá các loại, tạo việc làm cho 10-15 lao động địa phương với mức lương từ 2,5 - 3,0 triệu đồng/ tháng.

Chị tâm sự: "Xây dựng thương là khó, nhưng giữ vững thương hiệu lại khó hơn" nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cơ sở của chị đã đầu tư thêm thiết bị công nghệ lọc tinh của Mỹ trị giá trên 200 triệu đồng, tạo ra sản phẩm nước mắm có màu vàng cánh dán, nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của nước mắm Huỳnh Kế, đầu tư cải tiến mẫu mã, nhãn mác, thông tin quảng bá sản phẩm… Hiện nay cơ sở có Website Huynhke.ekip.com và địa chỉ Email huynhke@gmail.com để giao lưu trao đổi với khách hàng. Với những thành quả đã đạt được chị đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận danh hiệu hộ sản xuất giỏi cấp Trung ương và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác của các ngành, các cấp. Vinh dự cho chị, năm 2013 Trung ương Hội Nông dân Việt Nam bình xét tôn vinh sản phẩm nước mắm Huỳnh Kế là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2013.

Rõ ràng, bằng ý chí và quyết tâm chị Lê Thị Huỳnh đã làm nên sự nghiệp, không những làm giàu cho bản thân, gia đình mà còn giúp ích cho xã hội, làm giàu cho đất nước, hy vọng rằng trong thời gian tới sản phẩm mang thương hiệu nước mắm Huỳnh Kế sẽ tiếp tục vươn xa hơn, được mọi người yêu thích hơn, tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, mở rộng thị trường, hội nhập quốc tế.

Nguyễn Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại332,329
  • Tổng lượt truy cập2,210,707
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây