Hội Nông dân huyện Cam Lộ tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2011 - 2013

Thứ năm - 21/08/2014 21:53 92 0
Sáng ngày 20/8/2014 Hội Nông dân huyện Cam Lộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuât kinh doanh giỏi giai đoạn 2011-2013. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh; đ/c Nguyễn Văn Khởi phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành đoàn thể liên quan, Chủ tịch Hội ND các xã, thị trấn và đặc biệt là có sự tham gia của 30 hộ hội viên nông dân tiêu biểu đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi đại diện cho 1.638 hộ sản xuất giỏi trên toàn huyện.

Sáng ngày 20/8/2014 Hội Nông dân huyện Cam Lộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuât kinh doanh giỏi giai đoạn 2011-2013. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh; đ/c Nguyễn Văn Khởi phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành đoàn thể liên quan, Chủ tịch Hội ND các xã, thị trấn và đặc biệt là có sự tham gia của 30 hộ hội viên nông dân tiêu biểu đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi đại diện cho 1.638 hộ sản xuất giỏi trên toàn huyện.



Quang cảnh hội nghị

Trong 3 năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Cam Lộ được triển khai với nhiều giải pháp thiết thực có sức lan tỏa và thu hút nhiều nông dân tham gia. Hàng năm các cấp Hội Nông dân trong huyện luôn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các Nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế của Huyện uỷ, Kế hoạch của Ủy ban, chỉ tiêu thi đua SX-KD giỏi đến toàn thể hội viên trong huyện. Gắn nội dung phong trào thi đua với nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương về chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh đó, Hội còn thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức tập huấn chuyển giao KHKT mới cho nông dân. Từ 2011 đến nay, các cấp Hội Nông dân huyện đã tổ chức được hơn 70 lớp tập huấn chuyển giao KHKT, hướng dẫn cho nông dân xây dựng nhiều mô hình nuôi bò, thỏ, nhím, bồ câu; mô hình lúa – cá, mô hình trồng nấm, đậu xanh, ngô vụ đông. Hội Nông dân huyện thường xuyên phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT và Ngân hàng CSXH trong việc hỗ trợ nông dân về vay vốn, lập dự án giúp nông dân tiếp cận vốn vay từ Quỹ quốc gia giải guyết việc làm, Quỹ Hỗ trợ nông dân, dư nợ các nguồn vốn vay qua kênh Hội trên 100 tỷ đồng. Nhờ đó nông dân có điều kiện phát triển kinh. Kết quả trong 3 năm qua toàn huyện đã có 1.638 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Trong đó cấp Trung ương 23 hộ, cấp tỉnh 104 hộ, cấp huyện là 392 hộ, còn lại là cấp cơ sở. Tỷ lệ hộ nghèo giảm năm 2011 là 14,98% đến năm 2013 còn 8,4%.



Các hộ gia đình được Hội ND huyện khen thưởng đạt thành tích trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện giai đoạn 2011 - 2013

Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều cá nhân, hộ gia đình tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao như: mô hình chăn nuôi tổng hợp lợn, lúa, cá của anh Nguyễn Văn Dương hội viên nông dân thôn An Bình xã Cam Thanh mỗi năm cho thu lãi trên 300 triệu đồng tạo việc làm thường xuyên cho 7 lao động; mô hình trang trại chăn nuôi lợn của chị Nguyễn Thị Kiệu Chi Hội trưởng nông dân Thượng Lâm, xã Cam Thành với 100 lợn nái, 90 lợn rừng, lợn thịt mỗi lứa 500 đến 600 con và hàng trăm con gà, ngan, vịt. Trừ chi phí mỗi năm thu 400 triệu đồng. Anh Nguyễn Ngọc Xuân chi hội trưởng nông dân Cu Hoan, xã Cam Nghĩa làm giám đốc HTX Đoàn Kết ngoài trang trại nuôi lợn anh còn làm dịch vụ vận tải, cung ứng thức ăn chăn nuôi, thu mua hàng nông sản hàng năm cho thu nhập từ 70 đến 100 triệu, tạo việc làm cho 20 đến 30 lao động…

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương những kết quả trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của huyện nhà 3 năm qua, đồng thời cũng nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm để các cấp Hội Nông dân trong huyện thực hiện trong thời gian tới đó là: Tập trung tuyên truyền những chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; các Nghị quyết, Kế hoạch của huyện về phát triển kinh tế; các tiêu chí về hộ sản xuất kinh doanh giỏi để nông dân biết thi đua thực hiện; vận động nông dân nâng cao tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống, phát huy tiềm năng, sự sáng tạo truyền thống đoàn kết giúp đỡ nhau nhằm khơi dậy nguồn lực trong nông dân để phong trào phát triển bền vững. Tập trung xây dựng nhân rộng những mô hình có hiệu quả; gắn phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Tại hội nghị này đã có 18 cá nhân hộ gia đình được Hội Nông dân huyện khen thưởng đạt thành tích trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện.

Có thể khẳng định phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi không những mang lại đời sống vật chất ngày càng cao, mà còn giúp nông dân đổi mới suy nghĩ, cách làm, sẵn sàng chia sẽ cho nhau những kinh nghiệm, giúp đỡ những hộ khó khăn vươn lên; biết sử dụng lao động một cách hợp lý, sử dụng đồng vốn một cách hiệu quả, quen dần với hạch toán sản xuất, kinh doanh; sáng tạo trong vận dụng những tiến bộ mới vào sản xuất một cách hiệu quả, sản xuất gắn với bảo vệ môi trường theo hướng phát triển bền vững góp phần làm giàu cho gia đình và cộng đồng. Phong trào đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện và góp phần thiết thực trong xây dựng nông thôn mới./.

Diễm Kiều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại332,357
  • Tổng lượt truy cập2,210,735
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây