Hội Nông dân TP Đông Hà tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2011 - 2013

Thứ tư - 17/09/2014 21:31 100 0
Sáng ngày 12/9/2014 Hội Nông dân TP Đông Hà tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuât kinh doanh giỏi giai đoạn 2011-2013. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh và lãnh đạo các Ban chuyên môn Hội ND tỉnh; Đ/c Trần Lam Sơn, Phó Bí thư thành phố; Đ/c Phan Cao Lợi, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP; Đ/c Phạm Văn Nghiệm, Phó Chủ tịch UBND TP cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan, chủ tịch Hội ND các phường và đặc biệt là có sự tham gia của 54 hộ hội viên nông dân tiêu biểu đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi đại diện cho 2.523 hộ sản xuất giỏi trên toàn thành phố.

Sáng ngày 12/9/2014 Hội Nông dân TP Đông Hà tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuât kinh doanh giỏi giai đoạn 2011-2013. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh và lãnh đạo các Ban chuyên môn Hội ND tỉnh; Đ/c Trần Lam Sơn, Phó Bí thư thành phố; Đ/c Phan Cao Lợi, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP; Đ/c Phạm Văn Nghiệm, Phó Chủ tịch UBND TP cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan, chủ tịch Hội ND các phường và đặc biệt là có sự tham gia của 54 hộ hội viên nông dân tiêu biểu đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi đại diện cho 2.523 hộ sản xuất giỏi trên toàn thành phố.


Đồng chí Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Với phương châm đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo phong trào; Dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Hội ND thành phố, Hội Nông dân các cấp đã tập trung đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ nông dân về vốn, giống, khoa học kỹ thuật và công nghệ mới, dạy nghề… tạo điều kiện giúp các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi phát triển sản xuất.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của thành phố có sức lan tỏa và thu hút nhiều nông dân tham gia đã có sự tiến bộ vượt bậc, góp phần xứng đáng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, đây là những tấm gương sáng của tinh thần bền bỉ vượt khó, không cam chịu đói nghèo, quyết chí làm giàu chính đáng cho chính mình và giúp đỡ người khác cùng vươn lên làm giàu.

Hội nông dân các cấp đã tập trung hướng dẫn xây dựng mô hình trình diễn, mô hình kinh tế hợp tác, mô hình sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn Việt GAP nhằm khai thác được nhiều nguồn lực, phát huy tiềm năng đa dạng ngành nghề. Đã xây dựng nhiều mô hình như: nuôi bò, bồ câu pháp; lúa - cá - tôm, trồng nấm, rau màu, hoa - cây cảnh,....Hội Nông dân thành phố thường xuyên phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT và Ngân hàng CSXH trong việc hỗ trợ vốn, lập dự án giúp nông dân tiếp cận vốn vay từ Quỹ quốc gia giải guyết việc làm, Quỹ Hỗ trợ nông dân, dư nợ các nguồn vốn vay qua kênh Hội, đến nay có trên 70 tỷ đồng. Nhờ đó nông dân có điều kiện phát triển kinh tế.

Kết quả trong 3 năm qua toàn thành phố đã có 2.523 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, đã giúp cho 150 hộ nông dân thoát nghèo; Thông qua phong trào đã xây dựng 3 nhà tình thương trị giá 80 triệu đồng từ nguồn quỹ đóng góp của hội viên nông dân, Hội cũng đảm nhận và chăm sóc 80 tuyến đường, hàng tuần, tháng và các ngày lễ đều vệ sinh, phát quang, tạo thông thoáng cảnh quan đô thị.

Chất lượng và hiệu quả phong trào ngày càng nâng cao xuất hiện nhiều hộ có quy mô sản xuất, có vốn kinh doanh lớn, thu hút hàng chục lao động, thu nhập hàng năm từ 200 triệu đến 500 trăm triệu đồng nhiều hộ đạt từ 7 triệu đến 10 triệu/người /tháng. Đã xuất hiện nhiều cá nhân, hộ gia đình đem lại hiệu quả cao như: kinh doanh nhựa cao cấp của hộ Hoàng Văn Minh - phường 5; dịch vụ quảng cáo của hộ anh Lê Hà - phường 5; kinh doanh, dịch vụ gặt và vận tải của hộ anh Dương Văn Dũng, hộ anh Trương Sinh ở Đông Lễ; nuôi cá nước ngọt ở phường 2 của hộ anh Hoàng Anh Dũng; trồng rau- hoa ở Đông Giang của hộ Hoàng Hữu Khiêm, Hoàng Ngọc Cầu; mô hình nuôi trồng thủy sản hộ Hoàng Thìn; mô hình trồng tre lấy măng của hộ Nguyễn Ngọc Sang; nuôi bồ câu Pháp, vịt của hộ Nguyễn Văn Ngô ở Đông Lương...

Phong trào đã góp phần thúc đẩy việc thành lập các loại hình kinh tế trang trại, gia trại, nhiều hộ nông dân SXKD giỏi đã thành lập các doanh nghiệp loại vừa và nhỏ, thành lập các tổ hợp tác, HTX nhằm liên kết, mở rộng quy mô, tăng hiệu quả sản xuất. Đến nay toàn thành phố có 18 HTX nông nghiệp và có 42 trang trại các loại đạt tiêu chuẩn quy định.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh và đồng chí Trần Lam Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã biểu dương những kết quả phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi 3 năm qua của Hội nông dân các cấp, đồng thời cũng nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm để các cấp Hội thực hiện trong thời gian tới đó là: Tập trung tuyên truyền những chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; các Nghị quyết, Kế hoạch của Thành ủy về phát triển kinh tế-xã hội; các tiêu chí về hộ sản xuất kinh doanh giỏi, vận động nông dân sản xuất phải gắn với thị trường, bảo vệ môi trường và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản xuất nhiều nông sản hàng hoá an toàn, chất lượng cao có sức cạnh tranh trên thị trường nhằm đưa lại một nền nông nghiệp sạch. Tập trung xây dựng nhân rộng những mô hình có hiệu quả; gắn phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp...


Đ/c Phan Cao Lợi, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP và Đ/c Phạm Văn Nghiệm, Phó Chủ tịch UBND TP trao Giấy khen cho các hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2011 - 2013

Tại hội nghị này đã có 54 cá nhân hộ gia đình được Hội Nông dân thành phố khen thưởng đạt thành tích trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện.

Có thể khẳng định phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi không những mang lại đời sống vật chất ngày càng cao, mà còn giúp nông dân đổi mới suy nghĩ, cách làm, sẵn sàng chia sẽ cho nhau những kinh nghiệm, giúp đỡ những hộ khó khăn vươn lên; biết sử dụng lao động một cách hợp lý, sử dụng đồng vốn một cách hiệu quả, quen dần với hạch toán sản xuất, kinh doanh; sáng tạo trong vận dụng những tiến bộ mới vào sản xuất một cách hiệu quả, sản xuất gắn với bảo vệ môi trường theo hướng phát triển bền vững góp phần làm giàu cho gia đình và cộng đồng. Phong trào đã thực sự được đông đảo hội viên nông dân hưởng ứng./.

Võ Ngọc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại332,331
  • Tổng lượt truy cập2,210,709
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây