Làm giàu trên vùng cát trắng

Thứ năm - 25/09/2014 04:26 112 0
àm dâu ở làng Thâm khê, xã Hải Khê đã trên 25 năm, chị Lê Thị Hai còn nhớ rõ những ngày đầu khi mới ở riêng với một ngôi nhà tạm bợ, giữa bãi cát trắng vùng ven biển bãi ngang, cuộc sống vô cùng vất vã… Giờ đây vợ chồng chị đã có một cơ ngơi bạc tỷ, với một xưởng mộc, một xưởng cưa, mỗi năm thu lãi trên 200 triệu đồng.


Làm dâu ở làng Thâm khê, xã Hải Khê đã trên 25 năm, chị Lê Thị Hai còn nhớ rõ những ngày đầu khi mới ở riêng với một ngôi nhà tạm bợ, giữa bãi cát trắng vùng ven biển bãi ngang, cuộc sống vô cùng vất vã… Giờ đây vợ chồng chị đã có một cơ ngơi bạc tỷ, với một xưng mộc, một xưng cưa, mỗi năm thu lãi trên 200 triệu đồng.


Chị Lê Thị Hai, nông dân sản xuất giỏi xã Hải Khê

Chị Lê Thị Hai, năm nay vừa tròn 50 tuổi, hai vợ chồng đều là hội viên nông dân. Chứng kiến sự khó khăn của người dân ven biển, đời sống chủ yếu dựa vào đánh bắt hải sản ven bờ, tàu thuyền nhỏ bé, hiệu quả đánh bắt thấp, hơn thế nữa, khi gặp gió mùa không đi biển được, lại càng khó khăn hơn… Với tinh thần “ Ly nông , bất ly hương” sau nhiều lần bàn bạc, anh chị quyết định xây dựng một xưởng mộc: đóng bàn, đóng ghế, giường, tủ… nhà cửa, sửa thuyền cho bà con trong thôn, trong xã và vùng lân cận.


Anh Lê Văn Lâm, chồng chị Lê Thị Hai, gương nông dân làm theo lời Bác


Chị tâm sự : những ngày đầu thành lập cơ sở mộc, gặp rất nhiều khó khăn, nguồn vốn hạn hẹp, cưa xẻ chủ yếu bằng thủ công, tay nghề của thợ còn non, sản phẩm làm ra khó tiêu thụ, con đường vận chuyển đi lại khó khăn, giá bán thấp...

Nhưng với quyết tâm cao, anh chị đã khắc phục khó khăn, vay vốn đầu tư thêm máy móc, mở rộng nhà xưởng, thu hút thợ có tay nghề cao, nên sản phẩm làm ra, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ cơ sở có quy mô nhỏ sản xuất chủ yếu đáp ứng nhu cầu trên địa bàn trong xã, với doanh thu sau khi trừ chi phí từ 30 – 40 triệu đồng/năm, đến nay, xưởng mộc của anh chị được mở rộng với đầy đủ các loại thiết bị máy móc hiện đại, thị trường tiêu thụ đã vươn ra khắp các địa phương trong tỉnh.

Với số tiền lãi có được anh chị tiếp tục đầu tư thêm một xưởng cưa, cưa các loại gỗ phi lao, bạch đàn, tràm hoa vàng cho bà con làm nhà, làm cửa, mỗi năm thu lãi trên 200 triệu đồng, dạy nghề và tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động địa phương. Là hộ sản xuất giỏi anh chị đã tự nguyện bỏ tiền túi ra để thực hiện công trình thắp sáng đường quê cho bà con trong xóm, hỗ trợ 10 triệu đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, bán sản phẩm mộc cho bà con hộ nghèo, trả chậm không tính lãi, giúp nhiều hộ nông dân vượt qua khó khăn trước mắt, lúc đau ốm, bệnh tật, thoát nghèo bền vững.

Với sự vượt khó, năng động, chồng của chị được tuyên dương gương nông dân điển hình làm theo lời Bác. Bản thân chị Hai cũng được các cấp tuyên dương, khen thưởng vì đã có thành tích trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh, dịch vụ giỏi” và xây dựng Hội Nông dân vững mạnh.

Nguyễn Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại332,378
  • Tổng lượt truy cập2,210,756
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây