Một hội viên nông dân tiêu biểu

Thứ tư - 04/11/2015 03:13 75 0
Về phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà (Quảng Trị), nhắc đến hội viên nông dân Trương Sinh ở khu phố 1B, mọi người ai cũng biết bởi ông là giám đốc HTX Phương Gia, phường Đông Lễ luôn nhiệt huyết với công việc, một hội viên nông dân năng động làm kinh tế giỏi.

Về phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà (Quảng Trị), nhắc đến hội viên nông dân Trương Sinh ở khu phố 1B, mọi người ai cũng biết bởi ông là giám đốc HTX Phương Gia, phường Đông Lễ luôn nhiệt huyết với công việc, một hội viên nông dân năng động làm kinh tế giỏi.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Sinh cho biết, sinh ra và lớn lên ở khu phố 1B, phường Đông Lễ, xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo, nên đến khi lập gia đình, cuộc sống của ông gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày, ngoài làm mấy sào ruộng và chăn nuôi lợn, gà, vợ chồng ông xoay xở đủ nghề để có thêm thu nhập nhưng cũng không thoát khỏi nghèo khó. Làm gì để thoát khỏi cuộc sống khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng là điều luôn làm ông suy nghĩ, trăn trở. Đặc biệt khi tham gia vào HTX Phương Gia, được mọi người tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm HTX, ông lại càng quyết tâm giúp xã viên phát triển kinh tế. Miệng nói tay làm, ông đã có sáng kiến khai thác công trình dân sinh, mở xưởng đúc ống bi gia công để lắp đặt các hệ thống thoát nước. Nhờ làm có chất lượng nên sản phẩm của gia đình ông tiêu thụ tốt, từ doanh thu chỉ vài triệu đến nay xưởng đúc ống bi của ông cho doanh thu hàng năm đạt hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, ông cũng nhận thêm ruộng để sản xuất lúa. Sau khi tìm hiểu kỹ ở nhiều nơi, ông quyết định vay vốn ngân hàng cùng với ít vốn đã tích lũy được mua 2 máy cày trị giá 40 triệu đồng để phục vụ sản xuất cho gia đình và bà con trong hợp tác xã. Năm 2009 ông lại tiếp tục vay thêm ngân hàng hàng trăm triệu đồng để sắm máy gặt trị giá gần 250 triệu đồng, năm tiếp theo đó ông sắm thêm máy gặt và máy cày không chỉ phục vụ trên địa bàn mà còn ở các huyện lân cận, cả ở các tỉnh khác. Bên cạnh đó, ông tiếp tục vay vốn để sắm 4 chiếc ô tô chở hàng hóa thuê. Qua nhiều năm, từ sản xuất, kinh doanh, gia đình ông đã có thu nhập vài trăm triệu đồng/ năm, tạo việc làm ổn định cho từ 7 đến 8 lao động với tiền công bình quân từ 4 đến 5 triệu đồng/ tháng. Với vai trò là giám đốc HTX Phương Gia, ông luôn nỗ lực từng bước đưa HTX ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu cho xã viên về cung ứng dịch vụ, vật tư nông nghiệp.

Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, ông Sinh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, đứng ra tín chấp giúp các hội viên trong khu phố vay vốn ngân hàng để phát triển kinh tế, giúp nhiều hộ gia đình vay vốn sản xuất, kinh doanh không lãi với số tiền gần 200 triệu đồng. Với những thành tích đó, ông Trương Sinh đã được UBND tỉnh tặng bằng khen hộ gia đình sản xuất giỏi. Ông còn vinh dự được UBND thành phố Đông Hà công nhận điển hình tiên tiến của thành phố.

baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay13,216
  • Tháng hiện tại324,414
  • Tổng lượt truy cập2,202,792
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây