Gương điển hình

Phát triển chăn nuôi hữu cơ theo chuỗi khép kín

Phát triển chăn nuôi hữu cơ theo chuỗi khép kín

  •   15/08/2021 11:51:05 PM
  •   Đã xem: 258
Mô hình chăn nuôi tổng hợp theo hướng hữu cơ của anh Nguyễn Đăng Vương ở thôn Bình An, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh bước đầu đã mang lại hiệu quả, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, giải quyết việc làm cho một số lao động địa phương.
Triển vọng từ mô hình nuôi hàu sữa ở Triệu Phước

Triển vọng từ mô hình nuôi hàu sữa ở Triệu Phước

  •   02/08/2021 08:42:23 PM
  •   Đã xem: 198
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhằm đa dạng hóa đối tượng nuôi phù hợp với điều kiện địa phương, đồng thời tạo ra sản phẩm mới có giá trị, đảm bảo thị trường tiêu thụ, một số hộ nông dân ở xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi hàu sữa trên sông, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khả quan.
Hiệu quả mô hình ương nuôi cá giống

Hiệu quả mô hình ương nuôi cá giống

  •   13/07/2021 08:46:28 PM
  •   Đã xem: 120
Với thế mạnh là vùng có nhiều ao hồ nhỏ có thể phát triển nuôi trồng thủy sản. Trong những năm qua các nông dân ở xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã phát triển mạnh mô hình ương nuôi cá giống trong ao hồ, nhờ vậy đã tạo nguồn thu đáng kể cho các hộ dân nơi đây.
Hồ Văn Khưa-Chủ tịch Hội Nông dân nói được, làm được

Hồ Văn Khưa-Chủ tịch Hội Nông dân nói được, làm được

  •   08/07/2021 03:06:18 AM
  •   Đã xem: 172
Không chỉ tận tụy, có trách nhiệm cao với công tác hội, nhiều năm qua, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh, huyện Hướng Hóa Hồ Văn Khưa còn là tấm gương đi đầu về sản xuất kinh doanh giỏi ở xã. Anh đã góp phần thúc đẩy các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước của hội, địa phương phát triển mạnh, được Nhân dân yêu quý và các cấp, các ngành đánh giá cao.
Hồ Ta Đăng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Hồ Ta Đăng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

  •   29/06/2021 05:24:29 AM
  •   Đã xem: 197
Nhiều năm nay, ông Hồ Ta Đăng (sinh năm 1947), người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Khối 6, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động người dân đoàn kết phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống mới ở khu dân cư, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn...Vì thế, ông được nhiều người dân nơi đây tin tưởng và quý mến.
Triển vọng từ mô hình nuôi trâu vỗ béo

Triển vọng từ mô hình nuôi trâu vỗ béo

  •   14/06/2021 09:39:40 PM
  •   Đã xem: 119
Nghe nhạc, ăn bã bia, tắm phun sương hằng ngày, hàng chục con trâu to tròn, béo mộng là kết quả phương thức nuôi trâu khác lạ của ông Hoàng Ngọc Rạng ở thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ. Từ trước đến nay, nông dân ở Quảng Trị chủ yếu nuôi bò theo hình thức thâm canh, vỗ béo mà hầu như chưa ai nuôi trâu theo hình thức này. Là một nông dân thực thụ, siêng năng, chăm chỉ, luôn tìm tòi, học hỏi, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế ở địa phương, ông Rạng đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào nuôi trâu thâm canh có quy mô, bài bản. Với cách nuôi trâu khác lạ, chưa ai làm về thức ăn, chăm sóc, phòng bệnh, chỉ trong vòng một năm mô hình đã mang lại hiệu quả rõ rệt, mở ra hướng phát triển chăn nuôi mới cho người nông dân.
Chủ tịch Hội Nông dân tận tâm với công việc

Chủ tịch Hội Nông dân tận tâm với công việc

  •   02/06/2021 03:38:38 AM
  •   Đã xem: 155
Hơn 21 năm gắn bó với công tác hội nông dân, anh Lê Kim Cận, Chủ tịch Hội Nông dân xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong luôn tâm huyết, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, từ đó đưa phong trào của hội ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Làm giàu từ mô hình trang trại tổng hợp

Làm giàu từ mô hình trang trại tổng hợp

  •   17/05/2021 03:37:03 AM
  •   Đã xem: 129
Ở tuổi 50 anh Nguyễn Đông, hội viên nông dân thôn Tân Thuận, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa đã có quy mô trang trại chăn nuôi lợn khép kín cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm. Anh là một trong những tấm gương nông dân tiêu biểu về phát triển kinh tế tại địa phương.
Hội viên nông dân vươn lên thoát nghèo

Hội viên nông dân vươn lên thoát nghèo

  •   10/05/2021 09:13:26 PM
  •   Đã xem: 121
Hội viên nông dân Trần Văn Quang ở chi Hội thôn Bảng Sơn, xã Cam nghĩa, mặc dù bị bệnh tim luôn hành hạ mỗi khi trở trời, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng anh không đầu hàng với số phận mà đã cùng vợ cố gắng vươn lên làm kinh tế thoát nghèo bền vững.
Hiệu quả mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn

Hiệu quả mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn

  •   25/03/2021 08:49:06 PM
  •   Đã xem: 157
Quảng Trị là một trong những tỉnh nằm trong khu vực miền Trung có tiềm năng và lợi thế lớn về phát triển nuôi trồng thủy sản, với tổng diện tích nuôi tôm toàn tỉnh trên 1.000 ha, trong đó diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng trên 650 ha. Thực hiện Nghị quyết 03/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị hỗ trợ phát triển cây trồng, con nuôi, tạo ra sản phẩm chủ lực có lợi thế cạnh tranh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017 - 2020 có định hướng đến năm 2025, trong đó tôm là một trong hai con nuôi được quan tâm hỗ trợ đầu tư, ưu tiên phát triển.
Tăng hiệu quả kinh tế nhờ chuyển đổi cây trồng vật nuôi

Tăng hiệu quả kinh tế nhờ chuyển đổi cây trồng vật nuôi

  •   17/03/2021 09:23:38 PM
  •   Đã xem: 182
Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, nhiều hộ gia đình tại thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế tổng hợp mang lại hiệu quả cao. Một trong những điển hình về phát triển kinh tế hiệu quả tại thị trấn Bến Quan là ông Nguyễn Đăng Khoa ở Khóm 4.
Mô hình trồng hoa mang lại kinh tế cao

Mô hình trồng hoa mang lại kinh tế cao

  •   10/03/2021 02:41:40 AM
  •   Đã xem: 151
Thôn Hà Trung, xã Gio Châu, huyện Gio Linh có 32 hộ trồng hoa, cây cảnh mang lại thu nhập cao, hộ anh Trần Ngọc Nhân là một trong số những mô hình mang lại hiệu quả kinh tế và nâng cao đời sống gia đình.
Thu nhập khá từ sản xuất rau mầm sạch

Thu nhập khá từ sản xuất rau mầm sạch

  •   03/03/2021 03:26:48 AM
  •   Đã xem: 137
Xuất phát từ đam mê, tìm tòi những cái mới trong sản xuất nông nghiệp, gần 2 năm nay, chị Trương Thị Ly A, ở Khu phố 6, Phường 5, thành phố Đông Hà quyết định thành lập Cơ sở sản xuất rau mầm sạch Đức Tín. Mặc dù mới đi vào hoạt động trong thời gian ngắn nhưng sản phẩm của cơ sở sớm được thị trường đón nhận, mang lại nguồn thu nhập khá cho gia đình, tạo động lực để chị Ly A duy trì, phát triển mô hình.
Nông dân mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế trên đất vườn

Nông dân mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế trên đất vườn

  •   21/02/2021 08:51:43 PM
  •   Đã xem: 125
Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” ở xã Trung Nam (huyện Vĩnh Linh) trong những năm qua đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp. Qua đó đã tác động tích cực đến đời sống của cán bộ, hội viên, nông dân, giúp họ có cuộc sống ổn định, vươn lên làm giàu. Cũng từ phong trào này, xuất hiện ngày càng nhiều điển hình sản xuất kinh doanh tiêu biểu với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.
Phát triển mô hình nuôi bò nhốt mang lại hiệu quả kinh tế cao

Phát triển mô hình nuôi bò nhốt mang lại hiệu quả kinh tế cao

  •   07/02/2021 08:22:29 PM
  •   Đã xem: 170
Cam Tuyền là xã vùng gò đồi bán sơn địa nằm ở phía Tây Bắc huyện Cam Lộ. Những năm qua, khắc phục khó khăn của địa hình, bên cạnh chú trọng phát triển trồng rừng, xã đã tích cực triển khai chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng đa dạng, phù hợp. Trong đó, nuôi bò nhốt kết hợp trồng cỏ được đánh giá là một trong những mô hình mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần giúp người dân tăng thu nhập cho người dân.
Hoa An Lạc đáp ứng nhu cầu hoa Tết Tân Sửu 2021

Hoa An Lạc đáp ứng nhu cầu hoa Tết Tân Sửu 2021

  •   02/02/2021 01:42:47 AM
  •   Đã xem: 151
Nằm ở vùng ven đô thành phố Đông Hà, bên dòng sông Hiếu Giang, Khu phố 1, phường Đông Giang được nhiều người biết đến với tên gọi làng hoa An Lạc, bởi nơi đây nổi tiếng có nghề truyền thống về trồng hoa, cây cảnh; hàng năm làng An Lạc cung cấp nhiều loại hoa đẹp, chất lượng cho nhiều địa phương trong, ngoài tỉnh trong mỗi dịp Tết Nguyên đán.
Chi hội trưởng Nông dân gương mẫu, nhiệt tình trong công tác Hội

Chi hội trưởng Nông dân gương mẫu, nhiệt tình trong công tác Hội

  •   21/01/2021 08:52:14 PM
  •   Đã xem: 117
Đã 6 năm gắn bó với công tác Hội, anh Trần Quốc Huy là Chi hội Trưởng Chi Hội Nông dân Khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ được nhiều người biết đến bởi anh là người luôn gương mẫu, đi đầu trong hoạt động Hội và tham gia phát triển kinh tế, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
Người Chủ tịch Hội tận tụy

Người Chủ tịch Hội tận tụy

  •   17/01/2021 08:15:50 PM
  •   Đã xem: 228
Về xã Đakrông, huyện Đakrông không ai là không biết đến anh Hồ Văn Tân, một cán bộ gương mẫu, tận tụy với công việc. Hơn 13 năm gắn bó với công tác Hội và phong trào nông dân, trên cương vị là Chủ tịch Hội, anh luôn năng động, nhiệt tình, gần dân và thấu hiểu những khó khăn của nông dân. Chừng ấy năm gắn bó với Hội cũng là chừng ấy năm anh luôn trăn trở và không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động Hội theo hướng thiết thực, hiệu quả; được đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tin yêu, quý mến.
Hiệu quả từ những mô hình sản xuất trong đô thị

Hiệu quả từ những mô hình sản xuất trong đô thị

  •   30/12/2020 02:18:36 AM
  •   Đã xem: 184
Được sự hỗ trợ, đồng hành từ Hội Nông dân các cấp, thời gian qua hội viên, nông dân trên địa bàn thị xã Quảng Trị đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Các tin khác

Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay13,288
  • Tháng hiện tại305,707
  • Tổng lượt truy cập2,184,085
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây