Mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi của hội viên nông dân xã Triệu Hòa

Thứ năm - 20/10/2016 21:44 97 0
Xuất thân từ một gia đình thuần nông, lao động cần cù, chịu khó. Anh Nguyễn Anh Dũng thôn An Lộng xã Triệu Hòa đã mạnh dạn vay vốn phát triển sản xuất, đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi Dê sinh sản để tăng thu nhập của gia đình, ổn định cuộc sống.

Xuất thân từ một gia đình thuần nông, lao động cần cù, chịu khó. Anh Nguyễn Anh Dũng thôn An Lộng xã Triệu Hòa đã mạnh dạn vay vốn phát triển sản xuất, đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi Dê sinh sản để tăng thu nhập của gia đình, ổn định cuộc sống.

Được Hội Nông dân huyện Triệu Phong tạo điều kiện, anh Nguyễn Anh Dũng vay 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân để xây dựng chuồng trại nuôi dê sinh sản, kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm khai thác tối đa lợi thế của vườn nhà (diện tích gần 3000 m2 ).


Hội viên nông dân Nguyễn Anh Dũng bên đàn dê sinh sản của gia đình

Với mô hình VAC kết hợp và được bố trí hợp lý anh đã nuôi 25 con dê, trong đó dê sinh sản 22 con, mỗi lứa sinh sản 2-3 con, bình quân 2 năm 03 lứa/ con, còn lại đực giống; với trồng 01 sào khoai, sắn, chuối bao quanh phục vụ chăn nuôi; không chỉ nuôi dê, anh còn nuôi 03 lợn nái sinh sản, kết hợp nuôi lợn thịt, nuôi 10 gà mái để lấy trứng, 100 gà thịt.

Ngoài ra gia đình anh còn sản xuất 2000 m2 lúa để ổn định lương thực cho gia đình và phục vụ chăn nuôi. Thu nhập bình quân đã trừ chi phí là 18 triệu đồng/năm . Nhờ sự nổ lực cần cù, chịu khó và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mà gia đình anh đã xây dựng được nhà cửa khang trang và nuôi các con ăn học đàng hoàng.

Là một hội viên nông dân, anh rất gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tích cực trong tham gia công tác hội, anh đã được Hội Nông dân xã khen thưởng và được bình chọn là hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp cơ sở nhiều năm liền.

Với tinh thần quyết tâm cao từ một hộ khó khăn anh đã vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc góp phần cùng với nông dân chuyển đổi cây trồng vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế, ổn định đời sống gia đình, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Trương Xuân Dục


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay8,620
  • Tháng hiện tại319,818
  • Tổng lượt truy cập2,198,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây