Gương điển hình

Hội Nông dân thúc đẩy các mô hình kinh tế mới phát triển

Hội Nông dân thúc đẩy các mô hình kinh tế mới phát triển

  •   15/04/2020 08:32:58 PM
  •   Đã xem: 146
Xác định việc hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, nông dân phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên, nông dân tham gia sản xuất. Từ những hoạt động, phong trào thiết thực của các cấp hội đã góp phần giúp nông dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu.
Hội viên nông dân vượt khó làm giàu ở vùng trung du

Hội viên nông dân vượt khó làm giàu ở vùng trung du

  •   18/03/2020 09:54:02 PM
  •   Đã xem: 175
Ông Võ Đăng Lập ở thôn An Nha, xã Gio An, huyện Gio Linh được nhiều người biết đến với ý chí và nghị lực vượt khó vươn lên làm giàu, trở thành chủ trang trại chăn nuôi tổng hợp có thu nhập cao ở địa phương.
Phát triển chăn nuôi dê núi ở vùng biên giới

Phát triển chăn nuôi dê núi ở vùng biên giới

  •   09/03/2020 06:03:06 AM
  •   Đã xem: 124
Thời gian qua, với sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã tập trung nhiều giải pháp, thực hiện hỗ trợ sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tại xã Lìa mô hình chăn nuôi dê núi đã tạo điều kiện cho các hộ dân vươn lên thoát nghèo và phát triển kinh tế gia đình, góp phần nâng cao đời sống.
Người nông dân làm kinh tế giỏi

Người nông dân làm kinh tế giỏi

  •   19/02/2020 04:11:18 AM
  •   Đã xem: 159
Đó là anh Trần Ký ở xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong. Năm 2009, anh bắt đầu thực hiện mô hình nuôi tôm tại xã Triệu Lăng và đã mang lại thành công khá lớn.
Triển vọng từ mô hình trồng bưởi da xanh tại Vĩnh Thủy

Triển vọng từ mô hình trồng bưởi da xanh tại Vĩnh Thủy

  •   17/02/2020 07:31:20 PM
  •   Đã xem: 94
Nhằm phát huy thế mạnh sẵn có của địa phương, tạo ra sản phẩm mang tính hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân, năm 2019, Trạm Khuyến nông huyện Vĩnh Linh đã triển khai thực hiện mô hình thâm canh bưởi da xanh áp dụng hệ thống tưới tiết kiệm tại thôn Tân Thủy, xã Vĩnh Thủy với diện tích 2 ha. Tham gia mô hình hộ dân được hỗ trợ 50% giống và vật tư phân bón.
Có một “Tiểu Hà Giang” giữa lòng Quảng Trị

Có một “Tiểu Hà Giang” giữa lòng Quảng Trị

  •   06/02/2020 03:39:37 AM
  •   Đã xem: 1
Trong những ngày đầu xuân, cánh đồng hoa Tam giác mạch tại làng Phú Áng của hội viên nông dân trẻ Phạm Trọng Trưởng, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong với diện tích gần 2 ha đã rộn ràng khoe sắc, thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan, trải nghiệm mỗi ngày...
Cán bộ Hội cơ sở năng động

Cán bộ Hội cơ sở năng động

  •   15/01/2020 10:50:04 PM
  •   Đã xem: 123
Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội, anh Lê Đức Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh luôn năng nỗ, tâm huyết trong mọi hoạt động và phong trào nông dân, anh còn là điển hình trong sản xuất, kinh doanh, được hội viên nông dân và bà con lối xóm quý mến.
Làm giàu trên vùng đất cát ở Triệu Trạch

Làm giàu trên vùng đất cát ở Triệu Trạch

  •   14/01/2020 04:48:22 AM
  •   Đã xem: 98
Theo chân anh Lê Anh Tuấn – Chủ tịch Hội Nông dân xã Triệu Trạch, chúng tôi đến thăm trang trại chăn nuôi tổng hợp, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật chăn nuôi theo chuỗi giá trị của anh Lê Đình Vững ở thôn An Trạch.
Mô hình nuôi thỏ đàn thương phẩm

Mô hình nuôi thỏ đàn thương phẩm

  •   14/11/2019 09:33:43 PM
  •   Đã xem: 96
Chị Đỗ Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng là cán bộ Hội năng động, dám nghỉ dám làm, chịu khó tìm tòi về khoa học kỹ thuật, phát huy lợi thế vùng gò đồi ở địa phương để đầu tư, phát triển trang trại chăn nuôi lợn, bò. Tuy nhiên, năm 2019 dịch tả lợn Châu Phi đã gây thiệt hại lớn đối với chăn nuôi lợn của gia đình chị. Trong khi chưa thể khôi phục tái đàn lợn, chị Ngân đã tìm hiểu giá cả các mặt hàng trên thị trường và nhận thấy thịt thỏ thương phẩm là mặt hàng khá ổn định, chị đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm để xây dựng chuồng trại, lồng nuôi và mua giống thỏ ở Đà Nẵng về nuôi.
Thu nhập gần 300 triệu đồng từ trồng hoa, cây cảnh

Thu nhập gần 300 triệu đồng từ trồng hoa, cây cảnh

  •   14/11/2019 04:15:14 AM
  •   Đã xem: 121
Đó là mô hình trồng hoa lan công nghiệp, hoa hồng, hoa giấy, hoa trang ... của anh Phạm Xuân Hạnh, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Trồng bơ trái vụ cho thu nhập khá ở Tân Liên

Trồng bơ trái vụ cho thu nhập khá ở Tân Liên

  •   16/10/2019 04:37:04 AM
  •   Đã xem: 93
Thời gian gần đây, nhiều nông dân ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa đã lựa chọn giống bơ trái vụ để trồng vừa phục vụ gia đình vừa xuất bán tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Bơ là loại cây dễ trồng, quả giàu chất dinh dưỡng lại phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng ở địa phương. Việc nhân rộng mô hình trồng bơ trái vụ ở Tân Liên đã góp phần làm đa dạng hóa cây ăn quả ở huyện miền núi.
Mô hình liên kết chăn nuôi gà thương phẩm-hướng đi an toàn ở xã Trung Giang

Mô hình liên kết chăn nuôi gà thương phẩm-hướng đi an toàn ở xã Trung Giang

  •   13/10/2019 08:24:02 PM
  •   Đã xem: 141
Trung Giang là một xã vùng biển bãi ngang, bà con nông dân chủ yếu sống bằng nghề đi biển, trồng trọt và chăn nuôi nhỏ lẻ. Nhiều năm trước đây do thiếu kiến thức và vốn đầu tư nên bà con nông dân chỉ nuôi gà với quy mô nhỏ lẻ vài trăm con gà một lứa và nuôi theo kinh nghiệm truyền thống nên hiệu quả kinh tế đem lại không cao, gặp nhiều rủi ro trong dịch bệnh và tiêu thụ sản phẩm. Thực hiện chủ trương của địa phương về mở mang ngành nghề, đầu tư sản xuất nâng cao hiệu quả kinh tế. Được sự hướng dẫn của Hội Nông dân xã, các hộ nông dân đã liên kết với Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Goldenstar chăn nuôi gà gia công nhằm giảm thiểu rủi ro trong chăn nuôi, mang lại lợi ích kinh tế.
Phát huy vai trò của Hội Nông dân xã trong phát triển kinh tế

Phát huy vai trò của Hội Nông dân xã trong phát triển kinh tế

  •   11/10/2019 02:56:18 AM
  •   Đã xem: 160
Xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong có 1.463 hộ dân với 6.793 nhân khẩu, trong đó tổng số hội viên nông dân là 1.023 hội viên. Thế mạnh kinh tế của xã là sản xuất nông - lâm nghiệp, gắn với phát triển ngành nghề thương mại dịch vụ. Thực hiện chủ trương của xã về đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, cùng với chính sách của huyện về hỗ trợ và phát triển một số mô hình sản xuất, cây trồng, con nuôi giai đoạn 2017-2020, Hội Nông dân xã đã tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT), liên kết tổ chức sản xuất hàng hóa và tiêu thụ nông sản theo hướng ổn định, bền vững.
Phát huy hiệu quả từ Tổ hợp tác trồng sen, nuôi cá

Phát huy hiệu quả từ Tổ hợp tác trồng sen, nuôi cá

  •   08/10/2019 03:54:46 AM
  •   Đã xem: 102
Hiện nay, toàn huyện Hải Lăng trồng hơn 70ha sen, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với cây lúa. Trong đó, Hải Sơn là một trong những xã có diện tích trồng sen lớn nhất của huyện, mỗi vụ trồng với hơn 20 ha. Để phát triển tốt mô hình này, Hội Nông dân xã đã tham mưu cho cấp ủy và chính quyền địa phương thành lập Tổ hợp tác trồng sen ở thôn Lương Điền với 25 hộ tham gia.
Người thợ cơ khí sáng chế dụng cụ nhổ sắn tiện lợi

Người thợ cơ khí sáng chế dụng cụ nhổ sắn tiện lợi

  •   25/09/2019 04:39:26 AM
  •   Đã xem: 175
Từng được biết đến là người sáng chế nhiều nông cụ hữu ích phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như các mặt hàng dân dụng, gần đây ông Lê Thanh Bình ở số nhà 181 Tôn Thất Thuyết, Phường 5, TP. Đông Hà chế tạo thành công dụng cụ nhổ sắn gọn nhẹ hiệu quả cho mọi địa hình. Tuy mới ra đời nhưng dụng cụ này của ông đã được nhiều khách hàng trong, ngoài tỉnh đón nhận vì có nhiều lợi ích trong thu hoạch sắn.
Hiệu quả bước đầu từ các mô hình phát triển kinh tế

Hiệu quả bước đầu từ các mô hình phát triển kinh tế

  •   19/09/2019 03:19:33 AM
  •   Đã xem: 193
Cam Thủy là một xã thuần nông sản xuất chủ yếu là lúa và hoa màu nên thu nhập thấp, đời sống của nông dân gặp nhiều khó khăn. Từ thực trạng đó, Ban chấp hành Hội Nông dân xã đã tham mưu cho Đảng ủy và chính quyền xã đã chỉ đạo các ngành và đoàn thể trong xã đã tuyên truền vận động bà con nông dân trong toàn xã đẩy mạnh phát triển kinh tế bằng cách xây dựng mô hình trang trại, gia trại chăn nuôi, cải tạo vườn tạp, trồng các cây ăn quả như các loại cây cam, quýt, bưởi, nhãn, xoài, ổi ...
Chi hội Trưởng Nông dân làm kinh tế giỏi

Chi hội Trưởng Nông dân làm kinh tế giỏi

  •   18/09/2019 08:45:37 PM
  •   Đã xem: 98
Không chỉ năng động, nhiệt tình trong công tác hội, anh Lê Hùng, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Thiện Chánh, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ còn là điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi với nhiều mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao.
Từng bước nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Từng bước nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

  •   29/08/2019 05:08:20 AM
  •   Đã xem: 101
Những năm qua, huyện Hướng Hóa tích cực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; tập trung phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa và tổ chức sản xuất theo quy mô lớn, theo chuỗi giá trị đối với các sản phẩm lợi thế của huyện; khuyến khích, hỗ trợ phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả…
Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Chấp với thương hiệu gà đồi

Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Chấp với thương hiệu gà đồi

  •   14/08/2019 11:46:31 PM
  •   Đã xem: 93
Gắn bó, lập nghiệp trên đồng đất quê hương, hiểu rõ những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp do điều kiện tự nhiên của xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh song với sức trẻ, ý chí vươn lên, anh Lê Đức Quang Huy (sinh năm 1983) quyết tâm phát triển kinh tế vùng gò đồi.

Các tin khác

Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay16,514
  • Tháng hiện tại308,933
  • Tổng lượt truy cập2,187,311
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây