Đánh giá việc thực hiện cam kết của tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị

Thứ ba - 25/09/2018 03:22 115 0
Ngày 24.9.2018, với sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực báo đánh giá việc thực hiện cam kết của tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu với BTV Tỉnh ủy năm 2018. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đức Châu; các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội; Bí thư các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các vụ địa phương tại Đà Nẵng...
Đánh giá việc thực hiện cam kết của tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị

Ngày 24.9.2018, với sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực báo đánh giá việc thực hiện cam kết của tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu với BTV Tỉnh ủy năm 2018. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đức Châu; các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội; Bí thư các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các vụ địa phương tại Đà Nẵng...

Trình bày báo cáo tình hình đánh giá việc thực hiện cam kết của tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đức Châu nêu rõ: Sau 9 tháng triển khai thực hiện, việc triển khai thực hiện cam kết của các địa phương, đơn vị đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Có 17/60 địa phương, đơn vị ban hành chương trình, kế hoạch để chỉ đạo thực hiện; 43/60 địa phương, đơn vị đưa các nội dung cam kết vào chương trình, kế hoạch công tác năm. Đại đa số các địa phương, đơn vị đã phân công trách nhiệm cụ thể trong tập thể lãnh đạo cũng như các phòng, ban chuyên môn trực thuộc để chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao, có xác định lộ trình và thời gian hoàn thành.


Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị. Ảnh: Thành Dũng

Nhiều BTV cấp ủy cấp huyện rút kinh nghiệm việc thực hiện ký cam kết năm 2017 đã tổ chức ký cam kết trách nhiệm của BTV và người đứng đầu cấp ủy các xã, phường, thị trấn; người đứng đầu Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị với BTV Huyện ủy. Chỉ đạo UBND huyện tổ chức ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu các phòng, ban chuyên môn với UBND huyện. Một số sở, ban, ngành đã tổ chức ký cam kết trách nhiệm với từng phòng, đơn vị với cấp ủy, công đoàn, thủ trưởng cơ quan; đảng ủy các xã, thị trấn tổ chức ký cam kết trách nhiệm của chi bộ và bí thư chi bộ với đảng ủy xã...

Qua báo cáo tự đánh giá, đã có 100% các địa phương, đơn vị đã chỉ đạo, triển khai các nội dung cam kết, không có nhiệm vụ nào chưa được triển khai; phần lớn các địa phương, đơn vị có trên 60% nhiệm vụ đã hoàn thành, trong những công việc đang thực hiện có những việc đã hoàn thành trên 90%... Nhìn chung, hầu hết các địa phương, đơn vị đã xây dựng báo cáo tự đánh giá đảm bảo chất lượng, bám sát các nội dung cam kết, nêu rõ quá trình chỉ đạo triển khai, kết quả đạt được và những công việc đang tiếp tục triển khai; nêu được những khó khăn, vướng mắc và những kiến nghị, đề xuất với BTV Tỉnh ủy. Tuy vậy, vẫn có một số đơn vị, địa phương báo cáo chiếu lệ, hình thức, đánh giá tình hình còn chung chung, chưa bám sát các nội dung cam kết để báo cáo.

Thảo luận tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Hải Lăng cho biết, trên cơ sở cam kết trách nhiệm đã ký kết, huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai có kết quả công tác giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng Khu kinh tế Đông Nam, công tác dân vận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, khai thác kinh tế vùng gò đồi, xây dựng nông thôn mới... Đến nay, huyện đã cơ bản hoàn thành các nội dung, còn 3 nội dung đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Huyện Hải Lăng kiến nghị tỉnh cần khẩn trương cắm mốc các khu vực đã quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam; sớm bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị I.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm rõ thêm một số nội dung thực hiện cam kết trách nhiệm trong thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng, giá trị sản xuất nông nghiệp, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, tạo ra một số sản phẩm nông sản sạch, hữu cơ.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cho biết, do đặc thù khối lượng công việc nhiều nên một số nội dung cam kết vẫn đang gặp phải vướng mắc, chậm tiến độ, nhất là giải ngân vốn xây dựng cơ bản, tiến độ xây dựng đường trục trung tâm Khu kinh tế Đông Nam, tiến độ triển khai các dự án kinh tế động lực tại Khu kinh tế Đông Nam, thiếu nhân lực để thực hiện nhiệm vụ.

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương lý giải nguyên nhân vì sao một số sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh giảm so với cùng kỳ năm trước; thu hút đầu tư, nhất là đầu tư FDI vào sản xuất công nghiệp chưa đạt kết quả như mong muốn; tiến độ triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị I vẫn còn chậm. Những lợi thế và vấn đề đặt ra trong phát triển năng lượng trên địa bàn tỉnh.

Đối với lĩnh vực xây dựng Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam nêu một số giải pháp để triển khai có hiệu quả các nội dung đã cam kết, trọng tâm là chủ động nắm bắt thông tin, định hướng thông tin trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm xảy ra trên địa bàn tỉnh; đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền và học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng. Đồng thời, kiến nghị BTV Tỉnh ủy xem xét tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên đề theo từng khối để đánh giá rõ hơn những kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong triển khai thực hiện cam kết với BTV Tỉnh ủy; đưa nội dung trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc sử dụng mạng xã hội vào bản cam kết năm 2019…

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Thái Văn Hoạt đề cập một số vấn đề nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

Bí thư Thành ủy Đông Hà Hồ Thị Thu Hằng nêu một số kết quả trong thực hiện cam kết trách nhiệm với BTV Tỉnh ủy như phát triển và đa dạng hóa cơ cấu kinh tế; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị; tăng thu ngân sách; xây dựng nền hành chính hiện đại và chuyên nghiệp; nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ; giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đề xuất BTV Tỉnh ủy duy trì việc ký cam kết trách nhiệm và tiếp tục cụ thể hơn nữa các tiêu chí đánh giá việc thực hiện cam kết; chỉ đạo cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết; quan tâm hỗ trợ các nguồn lực để giúp Đông Hà từng bước xây dựng đô thị văn minh.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng khẳng định việc ký và thực hiện cam kết của tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu với BTV Tỉnh ủy là một chủ trương đúng, thể hiện cách làm mới, hiệu quả của tỉnh Quảng Trị trong lĩnh vực xây dựng Đảng, được Trung ương ủng hộ và theo dõi, được các tỉnh, thành phố khác tham khảo. Sau 9 tháng triển khai thực hiện, việc ký cam kết trách nhiệm với BTV Tỉnh ủy năm 2018 đã đạt được kết quả tích cực, tạo được sức lan tỏa trong cả hệ thống chính trị, khơi gợi được sự trăn trở, khát vọng vươn lên, tạo ra cách làm mới và hiệu quả của người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Qua đó, khối lượng thực hiện công việc của các đơn vị, địa phương đạt từ 60 - 70%, trong những công việc đang thực hiện có những việc hoàn thành trên 90% đã tạo ra bước chuyển biến cơ bản trong tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách; xây dựng nông thôn mới, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sạch, hữu cơ, có chỉ dẫn địa lý và có giá trị gia tăng, sức cạnh tranh cao; công nghiệp, thương mại, dịch vụ dự báo tăng trưởng tốt; văn hóa, xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực; quốc phòng - an ninh được giữ; lĩnh vực xây dựng Đảng được tăng cường, nhất là công tác tư tưởng, phát triển đảng viên, công tác cán bộ, công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề cấp thiết ở cơ sở...

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng cũng cho rằng, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 9 tháng qua vẫn có một số khó khăn, hạn chế là một bộ phận cán bộ, đảng viên có quan điểm, việc làm trái với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác kiểm tra, giám sát chưa được các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả; công tác tuyên truyền, vận động, đối thoại với nhân dân chưa được thực hiện tốt ở nhiều địa phương; công tác cán bộ ở một số địa phương, đơn vị vẫn còn hạn chế, bất cập, có biểu hiện thiếu minh bạch.

Đối với lĩnh vực kinh tế, việc thu hút các nhà đầu tư chiến lược vẫn còn khó khăn; giải ngân vốn xây dựng cơ bản chậm tiến độ; việc tham mưu, kết nối, huy động các nguồn lực của các ngành còn hạn chế.

Để thực hiện tốt cam kết của tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu với BTV Tỉnh ủy năm 2018, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng yêu cầu, cùng với thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xây dựng và triển khai ngay kế hoạch kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành trong thực hiện các nhiệm vụ; Đảng đoàn HĐND tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội; các Ban Đảng Tỉnh ủy tiếp tục làm tốt việc hướng dẫn, kiểm tra đối với công tác xây dựng Đảng ở các địa phương, đơn vị; giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt việc nhận xét, đánh giá chất lượng cán bộ năm 2018.

Theo Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại313,707
  • Tổng lượt truy cập2,192,085
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây