Gương điển hình

Nông dân Việt Nam xuất sắc: Nuôi tôm làm giàu trên vùng đất lửa

Nông dân Việt Nam xuất sắc: Nuôi tôm làm giàu trên vùng đất lửa

  •   31/07/2019 05:19:52 AM
  •   Đã xem: 1
Không chỉ là hộ nuôi tôm giỏi, làm giàu cho bản thân, ông Hoàng Đình Anh (SN 1951), trú khu phố 9, phường Đông Giang, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị còn là “bà đỡ” giúp nhiều nông dân khác phát triển kinh tế.
Trồng hồ tiêu công nghệ cao trên đất Gio Phong

Trồng hồ tiêu công nghệ cao trên đất Gio Phong

  •   28/07/2019 08:53:59 PM
  •   Đã xem: 174
Đi giữa vườn hồ tiêu xanh mướt đẫm ướt bởi từng “cơn mưa nhân tạo” từ hệ thống cột tưới tự động, anh Nguyễn Văn Thành không dấu niềm tự hào nói với tôi rằng, ước mơ về việc xây dựng một vườn hồ tiêu công nghệ cao trên mảnh đất Gio Phong của anh bây giờ đã trở thành hiện thực…
Nông dân sáng chế thành công máy kéo thuyền

Nông dân sáng chế thành công máy kéo thuyền

  •   24/07/2019 11:42:43 PM
  •   Đã xem: 105
Sinh ra và lớn lên từ vị mặn của biển, thấu hiểu nỗi vất vả của cha mẹ, bản thân cũng như người dân vùng biển bãi ngang mỗi lần lên thuyền rẽ sóng ra khơi đánh cá cũng như lúc thuyền cập bờ và nhất là vào mùa mưa bão phải đưa thuyền đến những bờ đất cao để neo đậu an toàn, anh Nguyễn Quang Tuấn 46 tuổi ở thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh luôn trăn trở, nghỉ cách để kéo thuyền vào bờ giảm bớt sức lao động của người dân.
Một nông dân tình nguyện hiến 300 m2 đất để xây dựng bia di tích

Một nông dân tình nguyện hiến 300 m2 đất để xây dựng bia di tích

  •   24/07/2019 09:26:20 PM
  •   Đã xem: 87
Hòa trong niềm vui của người dân xã Triệu Ái (huyện Triệu Phong) khi bia di tích lịch sử dốc Bốm được khởi công xây dựng, ông Nguyễn Đình Dũng, ở thôn Kiên Phước lại có niềm vui riêng, đó là gia đình ông đã đóng góp một phần diện tích đất sản xuất để xây dựng bia di tích.
Nuôi cá lồng hướng đi mới cho nông dân Lai Phước

Nuôi cá lồng hướng đi mới cho nông dân Lai Phước

  •   16/07/2019 03:47:25 AM
  •   Đã xem: 159
Chi Hội Nông dân Lai Phước có hơn 50 hội viên, sống chủ yếu nghề chài lưới, khai thác cát sạn trên sông Vĩnh Phước và một số hộ kinh doanh dịch vụ.
Người tâm huyết với công tác Hội Nông dân

Người tâm huyết với công tác Hội Nông dân

  •   04/07/2019 11:11:21 PM
  •   Đã xem: 121
Phụ trách địa bàn vùng khó với nhiều đồng bào dân tộc anh em cùng chung sống, làm thế nào để nông dân được tiếp cận khoa học kỹ thuật, nguồn vốn để phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống đồng thời tập hợp được ngày càng nhiều nông dân tham gia vào công tác hội luôn là trăn trở của anh Nguyễn Dương Tài, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thuận, huyện Hướng Hóa. Từ những trăn trở đó, 15 năm gắn bó với công tác Hội Nông dân, anh Tài luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, đi sâu đi sát, gắn bó động viên Hội viên nông dân tin tưởng và tích cực tham gia các hoạt động, mô hình do Hội các cấp phát động.
Anh nông dân giàu lòng nhân ái

Anh nông dân giàu lòng nhân ái

  •   02/07/2019 03:09:14 AM
  •   Đã xem: 171
Đó là anh Nguyễn Viết Đức ở thôn Lâm Lang, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ.
Người tâm huyết với công tác Hội Nông dân

Người tâm huyết với công tác Hội Nông dân

  •   25/06/2019 09:25:30 PM
  •   Đã xem: 88
Phụ trách địa bàn vùng khó với nhiều đồng bào dân tộc anh em chung sống, làm thế nào để nông dân được tiếp cận khoa học kĩ thuật, nguồn vốn, đầu tư phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống, đồng thời tập hợp được ngày càng nhiều nông dân tham gia vào công tác hội luôn là nỗi trăn trở của anh Nguyễn Dương Tài, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thuận, huyện Hướng Hóa. Từ trăn trở đó, 15 năm gắn bó với công tác Hội Nông dân, anh Tài luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, gắn bó với hội viên nông dân và tích cực tham gia các hoạt động do Hội Nông dân các cấp phát động.
Hiệu quả cây chè vằng trên đất rừng

Hiệu quả cây chè vằng trên đất rừng

  •   23/06/2019 11:16:27 PM
  •   Đã xem: 144
Hiện nay, dược liệu đang là loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao cho nhiều hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh. Ở khu phố Khe Lấp, phường 3, thành phố Đông Hà, Hợp tác xã Đông Hiếu đã hỗ trợ giống, phân bón và giao cho 09 thành viên là hội viên nông dân tham gia trồng thí điểm mô hình cây chè vằng với diện tích 02 ha với vốn đầu tư hơn 120 triệu đồng bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Nông dân vượt khó làm giàu

Nông dân vượt khó làm giàu

  •   09/05/2019 04:41:11 AM
  •   Đã xem: 112
Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên trên địa bàn phường 2, thị xã Quảng Trị tham gia. Đã xuất hiện nhiều gương nông dân vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng. Hộ gia đình anh Trần Viết Tuân ở khu phố 5 là một trong những tấm gương điển hình về vượt khó vươn lên làm giàu của địa phương. Tham quan trang trại nấm, anh Tuân cho biết trước đây kinh tế gia đình anh gặp nhiều khó khăn. Được sự quan tâm tạo điều kiện, hướng dẫn giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Thường vụ Hội Nông dân phường. Với bản chất cần cù, chịu khó anh đã mạnh dạn chuyển đổi hướng phát triển kinh tế, vay vốn Ngân hàng để phát triển trang trại.
Người đưa giống bơ đặc sản 034 vào trồng thử nghiệm thành công ở đất Vĩnh Linh

Người đưa giống bơ đặc sản 034 vào trồng thử nghiệm thành công ở đất Vĩnh Linh

  •   24/04/2019 05:37:10 AM
  •   Đã xem: 123
Không ít lần thất bại, phải tự tay cưa trắng hàng trăm gốc bơ không mang lại hiệu quả song anh nông dân trẻ Tạ Đức Tiến, thôn Nam Cường, xã Vĩnh Nam, huyện Vĩnh Linh quyết không nản chí. Với sự quyết tâm, nhạy bén cùng chút mạo hiểm của tuổi trẻ, năm 2015, Tiến tiếp tục mạnh dạn đầu tư, đưa vào trồng thử bơ đặc sản 034 - giống bơ được đánh giá hoàn toàn mới, có nguồn gốc từ tỉnh Lâm Đồng. Sau 4 năm trồng và chăm sóc đến nay mô hình bơ 034 với trên 100 gốc của Anh đã phát triển hiệu quả trên vùng đất đỏ, đang bước vào thời kỳ thu hoạch năm đầu tiên, hứa hẹn mang lại nguồn thu hàng trăm triệu đồng. Đây hiện là mô hình chuyên canh cây bơ 034 đầu tiên và duy nhất ở huyện Vĩnh Linh cũng như trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Trồng dừa xiêm lùn

Trồng dừa xiêm lùn

  •   22/04/2019 04:41:05 AM
  •   Đã xem: 190
Nhìn vườn dừa đã bén rể xanh mướt, một phần diện tích đã bắt đầu cho hi vọng, ông Lê Phước Giáo ở thôn Trường Phước, xã Hải Lâm hết sức vui mừng và cảm thấy quyết tâm của mình là đúng. Là nông dân chuyên trồng lúa từ bao đời nay, năm 2015 ông Giáo nhận 01 ha đất của Hợp tác xã Trường Phước để trồng lúa. Sau nhiều năm liền không mang lại hiệu quả, nhận thấy vùng đất của mình khó có thể trồng được các loại cây khác nên ông quyết định trồng cây dừa xiêm lùn.
Hội viên nông dân trồng ổi cho thu nhập cao

Hội viên nông dân trồng ổi cho thu nhập cao

  •   11/04/2019 08:58:17 PM
  •   Đã xem: 111
Với ưu điểm quả ngon, nhanh cho thu hoạch, được thị trường ưa chuộng, anh Lê Hữu Hiện ở thôn Bình Hải, xã Gio Bình, huyện Gio Linh đã trồng ổi lê Đài Loan thay thế những cây trồng kém hiệu quả. Mô hình cho thu nhập 250 triệu đồng/năm.
Giải pháp cây màu cho vùng đất cát nóng ven biển Triệu An

Giải pháp cây màu cho vùng đất cát nóng ven biển Triệu An

  •   03/04/2019 05:36:45 AM
  •   Đã xem: 89
Xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị là xã bãi ngang ven biển, với đa phần là diện tích đất cát bạc màu, những năm trở lại đây lĩnh vực nông nghiệp phát triển, từng bước mang lại hiệu quả cao. Những cây trồng thích ứng với biến đổi khí hậu, có sức chống chịu hạn cao đã được đưa vào trồng, trong đó cây đậu đen xanh lòng là một trong những cây trồng tiềm năng.
Hội Nông dân xã Gio Bình tham gia phát triển kinh tế

Hội Nông dân xã Gio Bình tham gia phát triển kinh tế

  •   24/03/2019 10:54:44 PM
  •   Đã xem: 80
Là xã trung du miền núi nằm phía Tây huyện Gio Linh có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 1.000ha trong đó diện tích đất sản xuất nông-lâm nghiệp chiếm 824 ha. Toàn xã có 324 hội viên nông dân, tham gia sinh hoạt ở 06 Chi Hội. Trong những năm qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của Hội Nông dân cấp trên; Đảng ủy, UBND xã đã quan tâm, tạo điều kiện cùng với sự phối hợp hoạt động của mặt trận và các đoàn thể trên địa bàn, Hội Nông dân xã Gio Bình đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai đồng bộ và hiệu quả hoạt động Hội và phong trào nông dân. Tích cực hỗ trợ nông dân về vốn vay, giống, khoa học kỹ thuật, vận động nông dân tham gia các tổ hợp tác, hợp tác xã để liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương theo hướng đa dạng và bền vững.
Xã Cam Tuyền (Quảng Trị): Hiệu quả từ mô hình trồng cỏ, nuôi bò

Xã Cam Tuyền (Quảng Trị): Hiệu quả từ mô hình trồng cỏ, nuôi bò

  •   12/03/2019 05:39:55 AM
  •   Đã xem: 1
Đó là hướng đi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao nhằm gia tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con nông dân ở xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh kiểm tra một số mô hình sản xuất nông nghiệp

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh kiểm tra một số mô hình sản xuất nông nghiệp

  •   26/02/2019 10:25:34 PM
  •   Đã xem: 195
Những năm qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã triển khai và thực hiện tốt việc chuyển giao khoa học kỹ thuật thông qua các lớp tập huấn, đào tạo nghề cho hội viên nông về chăn nuôi, trồng trọt. Đặt biệt xây dựng và hỗ trợ vay vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân, ủy thác cho vay qua các kênh ngân hàng giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế hộ, xây dựng gia trại, trang trại, tổ hợp tác, tổ hội nghề nghiệp; đầu tư nhiều dự án phát triển cây trồng, vật nuôi mang tính trọng điểm ở các địa phương do các cấp Hội quản lý. Qua đó đã phát huy hiệu quả đầu tư và vay vốn, nhiều hộ hội viên nông dân thoát nghèo, trở thành hộ khá, hộ giàu, mở ra sự lựa chọn phù hợp trong phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
Mô hình trang trại tổng hợp mang lại hiệu quả cao

Mô hình trang trại tổng hợp mang lại hiệu quả cao

  •   19/02/2019 07:34:06 PM
  •   Đã xem: 86
Đến với thôn Phương An 2, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, hỏi vợ chồng anh Nguyễn Trưng Vương chị Lê Thị Tiêu, ai cũng biết và nhắc tới với sự khâm phục. Đây là một đôi vợ chồng trẻ điển hình trong phát triển kinh tế trang trại làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương.
Gương nông dân với khát vọng chinh phục sóng gió thương trường

Gương nông dân với khát vọng chinh phục sóng gió thương trường

  •   12/02/2019 10:12:45 PM
  •   Đã xem: 150
Trong số 15 điển hình nông dân thực hiện theo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt danh hiệu hội viên sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương giai đoạn 2016- 2018 của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), có lẽ người đặc biệt nhất phải nhắc đến là ông Nguyễn Quang Cựu ở thôn Hà Kè, xã Vĩnh Tú. Xuất thân từ một gia đình thuần nông thuộc vùng quê nghèo miền biển xã Vĩnh Thái với vô vàn khó khăn nhưng bằng bản lĩnh, ý chí, nghị lực của một “người nông dân từng mặc áo lính”, ông Nguyễn Quang Cựu đã dám nghĩ, dám làm, vượt qua bao sóng gió, thử thách, mạnh dạn tìm cho mình hướng đi riêng trên con đường phát triển kinh tế. Ông hiện là chủ Doanh nghiệp tư nhân Quang Cựu chuyên kinh doanh mặt hàng hải sản tươi sống lớn nhất tại 6 tỉnh miền Trung.

Các tin khác

Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay18,302
  • Tháng hiện tại310,721
  • Tổng lượt truy cập2,189,099
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây