Chủ tịch Hội Nông dân xã với khát vọng làm giàu

Thứ tư - 08/06/2016 02:57 72 0
Anh Nguyễn Viết Hải, sinh năm 1971 ở thôn Thái Mỹ (Vĩnh Hiền, Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã vượt lên muôn vàn khó khăn để xây dựng thành công mô hình kinh tế nông nghiệp tổng hợp, với thu nhập bình quân hàng năm trên 150 triệu đồng. Anh còn là Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Hiền gương mẫu tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động và có nhiều việc làm ý nghĩa cho người nông dân.

Anh Nguyễn Viết Hải, sinh năm 1971 ở thôn Thái Mỹ (Vĩnh Hiền, Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã vượt lên muôn vàn khó khăn để xây dựng thành công mô hình kinh tế nông nghiệp tổng hợp, với thu nhập bình quân hàng năm trên 150 triệu đồng. Anh còn là Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Hiền gương mẫu tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động và có nhiều việc làm ý nghĩa cho người nông dân.

Anh Nguyễn Viết Hải, tấm gương sáng trong phong trào phát triển kinh tế

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Hải không vào miền Nam kiếm kế sinh nhai như bao chàng trai trẻ ở quê mà quyết định lập nghiệp trên mảnh vườn gia đình. Với quyết tâm vượt khó, làm giàu, anh Hải vay vốn qua nhiều kênh khác nhau để đầu tư vào phát triển chăn nuôi trâu, bò, lợn kết hợp với trồng cây cao su. Để nâng cao hiệu quả mô hình kinh tế gia đình, anh Hải tích cực tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT, thường xuyên học tập kinh nghiệm từ các mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao... Bằng những kiến thức được trang bị, anh Hải áp dụng vào việc phát triển kinh tế gia đình, mạnh dạn mở rộng diện tích cây cao su, trồng thêm cây lạc, cây môn… Đến nay, gia đình anh Hải có trên 5 ha cây cao su đang trong thời kỳ khai thác, hơn 4 ha đất vườn trồng cây lạc, môn, ném, hồ tiêu kết hợp với chăn nuôi, với thu nhập bình quân hàng năm trên 150 triệu đồng. Cuộc sống gia đình anh đã được cải thiện, xây dựng nhà cửa khang trang, chăm lo cho con học hành chu đáo.

Anh Hải cho biết thêm, năm 2009 anh được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã; từ năm 2013 đến nay, anh là Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Hiền. Anh tâm sự: “Là một cán bộ hội, muốn hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế thì bản thân phải tiên phong làm trước. Trên cơ sở đó, tôi sẽ chọn những cách làm hay và hiệu quả để nhân rộng trong hội viên nông dân toàn xã”. Từ thực tế mô hình kinh tế của gia đình, anh Hải thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn bà con nông dân trong sản xuất nông nghiệp; tuyên truyền, vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất... Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, chất lượng hàng hóa nông sản được nâng cao, tạo được nhiều việc làm cho người lao động. Cuối năm 2015, xã Vĩnh Hiền có gần 200 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Song song với việc chăm lo phát triển đời sống kinh tế hội viên, anh Hải tích cực vận động hội viên thực hiện chỉnh trang nông thôn, làm sạch đường làng, ngõ xóm; vận động hội viên tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn; đóng góp công sức, tiền của xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trong các khu dân cư... Với cống hiến cho cho phong trào và công tác Hội, anh Hải được các cấp, ngành tuyên dương, khen thưởng. Đây chính là động lực để anh tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trên mọi lĩnh vực, phát triển kinh tế gia đình ngày càng vững chắc và chăm lo cho đời sống người nông dân xã Vĩnh Hiền ngày càng nâng cao về mọi mặt.

baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay10,327
  • Tháng hiện tại321,525
  • Tổng lượt truy cập2,199,903
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây